ครอบครัวจัดพิธีรดน้ำศพ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ตั้งสวดอภิธรรม 9 คืนที่วัดนาบุญ

Logo Thai PBS
ครอบครัวจัดพิธีรดน้ำศพ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ตั้งสวดอภิธรรม 9 คืนที่วัดนาบุญ

ครอบครัวและญาติจัดพิธีรดน้ำศพ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ที่วัดนาบุญ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ภายหลังเสียชีวิตด้วยอาการปอดบวมและติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 ธ.ค.2558) และจะตั้งสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 9 คืน

ครอบครัวและญาติเคลื่อนศพนายบุญธรรม ฮวดกระโทก หรือ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม อายุ 61 ปี ไปที่วัดนาบุญ ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อทำพิธีรดน้ำศพเวลา 16.30 น. โดยนางไพลิน จำปานคร ภรรยาของนายสีหนุ่ม กล่าวว่า สีหนุ่มเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.วันนี้ (1 ธ.ค.2558) ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องครักษ์ จ.นครนายก หลังเข้ารักษาตัวด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกตั้งแต่ปี 2551 จากนั้นเริ่มมีอาการแทรกซ้อน โดยพบว่ามีภาวะไตวายระยะสุดท้าย จึงจำเป็นต้องเข้ารับการฟอกไตมากว่า 3 ปี เเพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอาการปอดบวมและติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งครอบครัวจะตั้งสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 9 คืน

นายบุญธรรม หรือ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เป็นชาว จ.พิษณุโลก เริ่มเล่นตลกครั้งแรกเมื่อปี 2520 ขณะอายุ 23 ปี โดยใช้ชื่อว่า "สีหนุ่ม พิษณุโลก" มีผู้ร่วมคณะคือ เด่น ดอกประดู่, เด๋อ ดอกสะเดา และเทพ โพธิ์งาม นอกจากนี้ยังเป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งซึ่งมีผลงานเพลงเป็นที่รู้จักกันดีคือ "พิษรักพิษณุโลก" ที่แต่งโดย "อุดม ชวนชื่น" รวมทั้งยังมีงานละครซิทคอมและภาพยนตร์หลายเรื่อง ซึ่งผลงานชิ้นสุดท้ายเป็นละครซิทคอมเรื่อง "บางรักซอย 9" ก่อนจะเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกกะทันหันจนเป็นอัมพฤตเมื่อ 7 ปีก่อน โดยสีหนุ่มมีบุตรชาย 2 คนที่เป็นนักแสดงตลกเช่นกันคือ นายเฉลิม ปานเกิด หรือเจี๊ยบ เชิญยิ้ม และนายธเนศ ภูผานี หรือแจ๊ค เชิญยิ้ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง