รองนายกฯ ชี้ "รัฐบาลคอนกรีตเสริมเหล็ก" กรณีอุทยานราชภักดิ์ไม่กระทบเสถียรภาพ

การเมือง
1 ธ.ค. 58
14:58
123
Logo Thai PBS
รองนายกฯ ชี้ "รัฐบาลคอนกรีตเสริมเหล็ก" กรณีอุทยานราชภักดิ์ไม่กระทบเสถียรภาพ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุว่ากรณีอุทยานราชภักดิ์และกระแสกดดันให้พล.อ.อุดมเดช สีตบุตรลาออกไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล พร้อมกับปฏิเสธกระแสข่าวว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ทางด้านคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงของกระทรวงกลาโฆมทยอยเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พล.อ.อุดมเดช

พล.อ.ประวิตรระบุว่าขณะนี้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งมีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการนี้เข้าให้ข้อมูลแล้ว พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีข่าวว่าพล.อ.อุดมเดชจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม โดยยืนยันว่าเสถียรภาพรัฐบาลยังมั่นคง

"รัฐบาลเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กหลายชั้น ไม่ต้องห่วงเลย เสี้ยมยังไงก็ไม่ได้ผลหรอก" พล.อ.ประวิตรกล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามเรื่องการปรับครม.พล.อ.ประวิตรตอบว่า "ไม่มีหรอก"

มีรายงานว่าคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงของกระทรวงกลาโหม ได้เชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งพลเรือนและทหารเข้าชี้แจง รวมถึงพล.อ.อุดมเดช ซึ่งรับผิดชอบโครงการมาตั้งแต่เริ่มต้นขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกและประธานมูลนิธิราชภักดิ์ด้วย คาดว่าภายใน 1 เดือนนี้ น่าจะเห็นความคืบหน้าในการตรวจสอบ

ขณะที่วันนี้ (1ธ.ค.2558) นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิกาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวภายหลังการประชุม ป.ป.ช.ว่าที่ประชุมยังไม่ตั้งอนุกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีอุทยานราชภักดิ์ เพราะยังไม่พบเหตุอันควรสงสัยว่ามีข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่รัฐมีพฤติกรรมกระทำผิดหรือทุจริตต่อหน้าที่ แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประสานข้อมูลกับ 3 หน่วยงาน คือ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน กองบังคับการกองปราบปรามที่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ และกระทรวงกลาโหม ที่ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนเสนอเรื่องต่อที่ประชุม ป.ป.ช.พิจารณาอีกครั้งว่าจะตั้งกรรมการขึ้นไต่สวนหรือไม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง