การบินไทย-บางกอกแอร์เวย์ส ยันไม่ได้รับผลกระทบ FFA ลดระดับมาตรฐานการบินของไทย

เศรษฐกิจ
2 ธ.ค. 58
05:00
176
Logo Thai PBS
การบินไทย-บางกอกแอร์เวย์ส ยันไม่ได้รับผลกระทบ FFA ลดระดับมาตรฐานการบินของไทย

บริษัทการบินไทย ยืนยันไม่ได้รับผลกระทบกรณีสำนักงานบริหารองค์กรการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation Administration : FAA) ปรับลดระดับมาตรฐานการบินของไทย เนื่องจากยกเลิกเส้นทางไปสหรัฐฯ ตั้งแต่เดือนตุลาคม

วันนี้ (2 ธ.ค.2558) นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานบริหารองค์กรการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation
Administration : FAA) ได้แจ้งผลการตรวจสอบการกำกับดูแลมาตรฐานความปลอดภัยด้านการขนส่งทางอากาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา จาก Category 1 (CAT1) เป็น Category 2 (CAT 2) ทำให้สายการบินที่จดทะเบียนโดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ไม่สามารถเพิ่มเที่ยวบินหรือเพิ่มจุดบินใหม่ในสหรัฐฯ ได้

จากกรณีดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการบินไทยในการทำการบินไปยังสหรัฐฯ เนื่องจากการบินไทยได้ยกเลิกเส้นทางบินไปยังเมืองลอสแองเจลิส สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2558 ทั้งนี้ ผู้โดยสารของการบินไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปยังสหรัฐฯ สามารถเดินทางโดยผ่านสายการบินพันธมิตร (Codeshare/Interline Partners) ได้ตามปกติ

ขณะที่ บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ระบุว่า ปัจจุบันบางกอกแอร์เวย์สไม่มีเส้นทางการบินไปยังสหรัฐฯ และไม่มีการทำความตกลงเที่ยวบินร่วม (Codeshare Agreement) กับสายการบินของสหรัฐฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง