"ณเดชน์" อุปสมบทแล้วที่วัดนาหลวง จ.อุดรธานี ได้ฉายา "จัตตสัลโล"

Logo Thai PBS
"ณเดชน์" อุปสมบทแล้วที่วัดนาหลวง จ.อุดรธานี ได้ฉายา "จัตตสัลโล"

นอกจากตำแหน่งพระเอกดังแห่งยุค ณเดชณ์ คูกิมิยะ ยังเป็นที่พูดถึงเรื่องการช่วยงานบุญ จนทำให้ให้แฟนคลับที่มีจิตศรัทธาจำนวนมากได้อยู่ใกล้ชิดร่มเงาศาสนาไปด้วย ซึ่งเมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.2558) ทั้งแม่แก้วและเพื่อนพี่น้องในวงการได้อิ่มใจไปตามๆ กัน ที่ได้ไปร่วมงานอุปสมบทของพระณเดชณ์ที่วัดนาหลวง จ.อุดรธานี

 ท่าทางสำรวม ดูผ่องแผ้วหลัง ณเดชณ์ คูกิมิยะ เข้าร่วมพิธีอุปสมบทบวชเนกขัมมะ โดยมีพระครูภาวนา ธรรมาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดนาหลวง เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังเสร็จสิ้นพิธี จึงได้รับฉายาทางธรรมว่า "จัตตสัลโล" แปลว่า ผู้มีลูกศรคือกิเลสอันสละแล้ว คนที่ชื่นใจที่สุด หนีไม้พ้นแม่แก้ว สุดารัตน์ ที่ได้เกาะชายผ้าเหลืองของพระเอกดัง วัย 24 ปี ซึ่งยังเป็นพิธีอุปสมบทในโครงการสำคัญ เพื่อเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม จึงทำให้มีผู้เข้าร่วมอุปสมบทจำนวนหลายร้อยคน  

 
งานบุญใหญ่ครั้งนี้มีทั้งผู้จัดและเพื่อนนักแสดงหลายคนมาร่วมงาน เช่น เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, ศุภชัย ศรีวิจิตร พร้อมแฟนคลับจำนวนมากที่มาร่วมงานและร่วมเก็บภาพ ซึ่งการแบ่งเวลามาช่วยงานบุญของพระเอกดัง เป็นเรื่องที่แฟนคลับคุ้นชินและมีส่วนสำคัญชักชวนให้หลายคนอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานบุญ อย่างนักเรียนสร้างคอมวิทยา จ.อุดรธานี ที่ถือโอกาสร่วมโครงการบวชเนกขัมมะ 
 
พระณเดชน์ จะใช้เวลาศึกษาธรรมะและวิปัสสนาที่วัดนาหลวง เป็นเวลา 10 วัน หลังจากนั้นจะเดินทางไปจำวัดที่วัดป่ามัชฌิมาวาส บ้านดงเมือง ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นวัดที่พระณเดชน์ ร่วมกับพุทธศาสนิกชน และบรรดาแฟนคลับร่วมทำบุญกฐินและสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่สูงกว่า 100 เมตร โดยจะพำนักที่วัดป่ามัชฌิมาวาส เพื่อศึกษาธรรมะอีก 5 วัน และจะลาสิกขาที่วัดแห่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง