มารดาผู้ต้องหาคดี "ขอนแก่นโมเดล" ยันลูกชายไม่เอี่ยว-เร่ง ตร.สอบข้อเท็จจริง

การเมือง
2 ธ.ค. 58
07:43
219
Logo Thai PBS
มารดาผู้ต้องหาคดี "ขอนแก่นโมเดล" ยันลูกชายไม่เอี่ยว-เร่ง ตร.สอบข้อเท็จจริง

ครอบครัวนายณัฐพล ณวรรณ์เล 1 ในผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมทั้งเชื่อมโยงกลุ่มขอนแก่นโมเดล ยืนยันนายณัฐพลไม่เกี่ยวข้องกับคดี พร้อมเร่งรัดให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (2 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายณัฐพล ณวรรณ์เล ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้ติดตามข่าวกรณีนายณัฐพลถูกควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. ในคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ กรณีมีพฤติกรรมโพสต์ข้อความข่มขู่จะลอบทำร้ายบุคคลสำคัญ และพบความเชื่อมโยงกับกลุ่มขอนแก่นโมเดล โดยตำรวจระบุว่านายณัฐพล มีหน้าที่จัดหาอาวุธ

มารดาของนายณัฐพล ระบุว่า นายณัฐพลเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดเมื่อวันที่ 1 พ.ค. หลังพ้นโทษได้ช่วยเหลือครอบครัว ด้วยการขายอาหารตามสั่งและเปิดแผงให้เช่าพระ ซึ่งที่ผ่านมานายณัฐพลไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองและไม่รู้จักกับผู้ต้องหา 8 คนที่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว "เชื่อว่าลูกชายไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ พร้อมเรียกร้องให้ทหารและตำรวจเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง หากผลการตรวจสอบยืนยันว่าลูกชายไม่เกี่ยวข้องกับคดี ก็ขอให้เร่งปล่อยตัว" มารดาของนายณัฐพลกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง