พล.อ.ประวิตรปฏิเสธข่าว"พล.อ.ธีรชัย-พล.อ.อุดมเดช"ขัดแย้ง ย้ำความสัมพันธ์คสช.เหนียวแน่น

การเมือง
2 ธ.ค. 58
07:57
97
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตรปฏิเสธข่าว"พล.อ.ธีรชัย-พล.อ.อุดมเดช"ขัดแย้ง ย้ำความสัมพันธ์คสช.เหนียวแน่น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ปฏิเสธปัญหาความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ธีรชัย-พล.อ.อุดมเดช ขณะที่นายกรัฐมนตรีขอให้เป็นดุลยพินิจของ พล.อ.อุดมเดช หลังถูกกดดันให้ลาออก จากกรณีอุทยานราชภักดิ์ ย้ำเรื่องนี้ควรให้มีการสอบสวนไปตามขั้นตอน

วันนี้ (2 ธ.ค.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึงกระแสกดดันให้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม จากกรณีอุทยานราชภักดิ์ว่าควรปล่อยให้ พล.อ.อุดมเดช พิจารณาเอง พร้อมตั้งข้อสังเกตกลับว่าทำไมไม่ปล่อยให้มีการสอบสวนเรื่องนี้ไปตามขั้นตอนก่อนแต่หากพล.อ.อุดมเดช ตัดสินใจลาออก นายกรัฐมนตรีก็ยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อรัฐบาล ส่วนที่มีความพยายามจะโยงถึง คสช.นั้น สื่อไม่ควรขยายความต่อ แต่ยืนยันว่าไม่เป็นปัญหาเพราะคสช.ประกอบไปด้วย 4 เหล่าทัพ หลังให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลก่อนที่ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบกจะเข้าพบเป็นเวลาประมาณ 20 นาที

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า การเข้าพบนายกรัฐมนตรี ของผู้บัญชาการทหารบกเช้านี้ เป็นเพียงการรายงานสถานการณ์ พร้อมปฏิเสธข่าวความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.อุดมเดช กับ พล.อ.ธีรชัย ทั้งสองคนทำงานร่วมกันมานานและเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกัน แต่การทำงานอาจมีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่ภาพรวมนโยบายเป็นไปในแนวทางเดียวกันตามที่นายกรัฐมนตรีวางไว้

พล.อ.ประวิตร ย้ำด้วยว่า รักน้องทุกคนเท่ากันและความสัมพันธ์ใน คสช.ยังคงเป็นปึกแผ่น ส่วนกรณีของ พล.อ.อุดมเดช ที่ถูกกระแสกดดันให้ลาออก ก็ไม่จำเป็นต้องให้กำลังใจเป็นพิเศษ เพราะ พล.อ.อุดมเดช มีกำลังใจที่ดี และดูแลในเรื่องที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอดอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง