กราดยิงศูนย์สังคมสงเคราะห์สหรัฐฯดับ 14 คน เจ็บอีก 14 ผู้ก่อเหตุมีอาวุธหนัก-สวมเสื้อเกราะ

ต่างประเทศ
3 ธ.ค. 58
00:42
71
Logo Thai PBS
กราดยิงศูนย์สังคมสงเคราะห์สหรัฐฯดับ 14 คน เจ็บอีก 14 ผู้ก่อเหตุมีอาวุธหนัก-สวมเสื้อเกราะ

เกิดเหตุกราดยิงที่ศูนย์สังคมเคราะห์ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 14 คน ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุหลบหนีไปได้ ตำรวจต้องปิดล้อมพื้นที่ไล่ล่า

ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ต้องระดมกำลังมาปิดล้อมศูนย์สังเคราะห์บุคคลทุพพลภาพในเมืองซาน เบอร์นาร์ดิโน ซึ่งอยู่ห่างจากนครลอสแองเจลิสไปทางตะวันออกประมาณ 100 กิโลเมตร หลังได้แจ้งว่าเกิดเหตุกราดยิง มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 14 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 
 
สำนักงานตำรวจเมืองซาน เบอร์นาดิโน เปิดเผยว่า มือปืนที่ก่อเหตุมีอาจมี 1 - 3 คน และหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดล้อมพื้นที่เพื่อไล่ล่า ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยมีอาวุธหนักและอาจสวมใส่เสื้อเกราะ นอกจากนี้ ตำรวจยังต้องเข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุหลังพบวัตถุต้องสงสัยว่าอาจเป็นระเบิด โดยประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ได้รับทราบถึงเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นแล้ว 
 
ขณะที่นางฮิลลาลี คลินตัน ผู้สมัครตัวเก็งชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตลงชิงชัยศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวิตข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าจะเห็นเป็นเรื่องปกติไม่ได้และจะต้องดำเนินมาตรการเพื่อหยุดยั้งความรุนแรงจากอาวุธปืน นับเป็นเหตุสะเทือนขวัญจากอาวุธปืนที่เกิดขึ้นล่าสุดในสหรัฐฯ หลังจากก่อนหน้านี้ไม่ถึงสัปดาห์เกิดเหตุกราดยิงที่ศูนย์วางแผนครอบครัวในรัฐโคโลราโดมีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 9 คน 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง