ผู้เสียหายถูกแท๊กซี่ชิงทรัพย์ร้องไทยพีบีเอส

อาชญากรรม
24 เม.ย. 58
03:27
228
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายถูกแท๊กซี่ชิงทรัพย์ร้องไทยพีบีเอส

ผู้เสียหายคนหนึ่งเข้ามาร้องเรียนกับรายการวันใหม่ไทยพีบีเอส โดยระบุว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเป็นคนขับรถแท็กซี่ปลดทรัพย์สิน อีกทั้งยังนำบัตรเครดิตไปรูดซื้อโทรศัพท์มือถือ ความเสียหายรวมกว่า 100,000 บาท แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าทั้งที่เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมากว่า 1 เดือน

กล้องวงจรปิดย่านบางนา กรุงเทพฯ บันทึกภาพพฤติกรรมของมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาเป็นคนขับรถเเท็กซี่ โดยกำลังดึงร่างนายวิวิธชัย พรหมสาขา ณ สกลนคร ผู้เสียหาย ซึ่งมีอาการหมดสติออกจากรถเเท็กซี่สีฟ้าไม่ทราบเเผ่นป้ายทะเบียน เเละลากผู้เสียหายนอนราบกับพื้นเพื่อค้นทรัพย์สินเเละปลดทรัพย์ผู้เสียหายไปเกือบทั้งหมด ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท เเท็บเล็ต สมาร์ทโฟน กระเป๋าสตางค์ ซึ่งมีบัตรกดเงินสดเเละบัตรเครดิตอยู่ในนั้นด้วย มูลค่ารวมกว่า 80,000 บาท ซึ่งเหลือเงินไว้ให้กับผู้เสียหายเพียง 20 บาทเท่านั้น เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมากว่า 1 เดือน เเต่คดียังไม่คืบหน้า ผู้เสียหายจึงเข้ามาร้องเรียนต่อรายการวันใหม่ไทยพีบีเอสให้ช่วยเป็นสื่อกลางในการเร่งรัดคดีเพราะถือว่าเป็นภัยต่อสังคม

ล่าสุดหนึ่งในเเก๊งค์ผู้ก่อเหตุได้นำบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปรูดซื้อสมาร์ทโฟนเเละทรัพย์สินอื่นๆ อีกกว่า 40,000 บาท ที่ห้างสรรพสินค้าค้าปลีกย่านรัชดาภิเษก โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ร่วมขบวนการได้ รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 100,000 บาท

ผู้เสียหาย ระบุว่าต้องการให้คดีนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสังคมเเละร้องขอให้ตำรวจช่วยเร่งรัดคดี เพื่อดำเนินการจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะหากปล่อยไว้ผู้ก่อเหตุอาจไปก่อคดีอาชญากรรมที่รุนเเรงกว่านี้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง