"แพนเค้ก-ใหม่ ดาวิกา" 2 นางเอกดังควงคู่เปลี่ยนสังกัดรับปีใหม่

Logo Thai PBS
"แพนเค้ก-ใหม่ ดาวิกา" 2 นางเอกดังควงคู่เปลี่ยนสังกัดรับปีใหม่

การเปลี่ยนสังกัดของดาราดูจะเป็นเรื่องธรรมดาในช่วงชีวิตการแสดง แต่การย้ายออกจากสังกัดเดิมของนางเอกซูเปอร์สตาร์ถึง 2 คน ทั้ง ใหม่ ดาวิกา และลูกหม้ออย่าง แพนเค้ก ภายในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้หลายคนจับตามองถึงการเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้ ซึ่งเหตุผลหลักที่ต้องจากไปก็ไม่พ้นคำว่าโอกาส

หลังแบ่งรับแบ่งสู้มานาน เมื่อถูกถามเรื่องการย้ายสังกัด ในที่สุด 2 นางเอกดัง แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ และนางเอก 1,000 ล้าน ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ก็หอบกระเป๋าขึ้นบ้านใหม่ ย้ายสังกัดช่วงสิ้นปีนี้ โดยทางช่อง 7 ได้แถลงให้สื่อมวลชนทราบโดยทั่วกันว่าทั้ง 2 สาวจะหมดสัญญาการเป็นนักแสดงในวันที่ 31 ธ.ค.2558 และเป็นการยุติสัญญาทันที ทั้งคู่ยอมรับว่าต้องการโอกาสในการรับงานอิสระ 
 
ก่อนหน้านี้ มีนักแสดงเบอร์ใหญ่จำนวนไม่น้อยที่ไปร่วมเปิดตัวละครช่องทีวีดิจิทัล ที่มีอดีตพระนางนั่งแท่นเป็นผู้จัด และยังมี 2 นางเอกสาวไปร่วมแสดงความยินดี การโผล่หน้าต่างสังกัด เป็นสัญญาณให้พอรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงในอนาคต 
 
หากบอกว่าประสบการณ์นำมา ซึ่งการต่อรองที่มากกว่าคงไม่ผิด เพราะนักแสดงจำนวนมากที่เปิดตัวรับงานอิสระ ต้องมีฝีมือมากพอ อย่างแพนเค้กที่สะสมประสบการณ์จากนางแบบ ขึ้นแท่นนางเอก รวมแล้วกว่า 11 ปี เป็นนางเอกติด 10 อันดับนักแสดงค่าตัวแพงที่สุด 
 
ด้าน ใหม่ ดาวิกา ที่แจ้งเกิดถูกจังหวะจากพี่มากพระโขนง ได้ฉายานางเอก 1,000 ล้านพ่วงท้าย จนกลายเป็นเจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ที่ฮอตที่สุดในเวลานี้ ดูได้จากผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ปักหลักขายในจีน ก็ยังต้องดึงนางเอกคนนี้ไปตีตลาด ข้อได้เปรียบทั้งหมดนี้ยังเพิ่มโอกาสให้อีกหลายสังกัดอยากดึงตัว  
 
ทุกครั้งที่ดาราประกาศย้ายวิก สิ่งที่แฟนละครติดตามไม่ใช่แค่เรื่องผลงาน แต่ยังรวมถึงรายได้ และความสำเร็จหลังเปลี่ยนสังกัดว่าจะรุ่งหรือร่วง สำหรับนักแสดง การเริ่มต้นกับต้นสังกัดใหม่อาจหมายถึงโอกาสพัฒนาฝีมือ และมีสิทธิ์ต่อรองทั้งรายได้และบทบาทมากขึ้น แต่ในแง่มุมของต้นสังกัด การตัดสินใจเซ็นสัญญานักแสดงเป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักทั้งการเสริมทัพความหลากหลายของดาราในช่อง และต้องมองการณ์ไกลถึงความคุ้มค่าในระยะยาว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง