จับ"เอ็มระห์-วรรณา"สามีภรรยาจัดหาที่พักให้ผู้ต้องหาวางระเบิดราชประสงค์ -ตร.ประสานขอตัวมาดำเนินคดี

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 58
00:53
107
Logo Thai PBS
จับ"เอ็มระห์-วรรณา"สามีภรรยาจัดหาที่พักให้ผู้ต้องหาวางระเบิดราชประสงค์ -ตร.ประสานขอตัวมาดำเนินคดี

มีรายงานว่า มีการควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ในคดีระเบิดราชประสงค์ ได้ในต่างประเทศ โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อขอนำตัวกลับมาดำเนินคดี

วานนี้ (3 ธ.ค.2558) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงรายงาน การควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีระเบิดแยกราชประสงค์ได้เพิ่มเติม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานของอัยการและกระทรวงการต่างประเทศเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย

มีรายงานว่าผู้ที่ถูกจับกุมตัวได้ในครั้งนี้คือ น.ส.วรรณา สวนสัน หรือไมซาเลาะห์ และนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู   ชาวตุรกี 2สามีภรรยา ผู้ต้องหาตามหมายจับที่หลบหนีออกจากประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากทางการตุรกีพบว่า อาศัยอยู่เกินกำหนดและถือหนังสือเดินทางปลอม โดย น.ส.วรรณา ถูกกล่าวหาทำหน้าที่เป็นผู้ที่เปิดห้องเลขที่ 9106 ภายในอาคารที่พักอาศัยย่านมีนบุรี  ซึ่งผลจากการตรวจค้นภายในห้องพักพบของกลางที่สามารถนำมาทำระเบิดได้

ขณะที่นายเอ็มระห์ ทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาที่พักให้กลุ่มผู้ต้องหาที่อยู่ในขบวนการวางระเบิดทั้งที่บริเวณราชประสงค์ และท่าเรือสาทร และพบว่ามีการรับโอนเงินจากบุคคลที่อยู่ต่างประเทศ เพื่อใช้ซื้อสารประกอบวัตถุระเบิด  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง