แท็กซี่แวนสุวรรณภูมิยืนยันไม่หยุดให้บริการ

เศรษฐกิจ
24 เม.ย. 58
05:25
167
Logo Thai PBS
แท็กซี่แวนสุวรรณภูมิยืนยันไม่หยุดให้บริการ

ตัวแทนผู้ขับรถแท็กซี่แวนสุวรรณภูมิ ยืนยัน วันนี้ (24 เม.ย.2558) ไม่มีการหยุดให้บริการอย่างแน่นอน เบื้องต้นขอรับผู้โดยสารเพียง 4 คน เนื่องจากไม่คุ้มค่าโดยสารและกรมธรรม์ประกันภัยไม่คุ้มครอง

จากกระแสข่าวในช่วงก่อนหน้านี้ที่รถแวนแท็กซี่กว่า 1,700 คัน ที่ให้บริการในสนามบินสุวรรณภูมิจะหยุดวิ่งให้บริการภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากต้องรับภาระรับผู้โดยสารมากกว่า 4 คน

วันนี้ (24 เม.ย.2558) นายปฐวี มีราช ตัวแทนผู้ขับแท็กซี่แวนสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวยืนยันว่า วันนี้จะไม่มีการหยุดวิ่งรถแท็กซี่แวนอย่างแน่นอน ซึ่งการหยุดวิ่งมาจากเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ บังคับให้รับผู้โดยสารมากกว่า 4 คน เพื่อเร่งระบายคนออกจากสนามบินหากไม่รับจะถูกลงโทษข้อหาปฏิเสธผู้โดยสารและถูกขึ้นบัญชีดำ

การบังคับให้ต้องรับผู้โดยสารเกินจำนวนจะเกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร เนื่องจากกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุแท็กซี่ให้ความคุ้มครองผู้โดยสารเพียง 4 คนเท่านั้น ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุจะไม่ได้รับความคุ้มครอง และไม่สามารถเรียกร้องค่าโดยสารได้ ขณะเดียวกันมิเตอร์ที่ใช้ยังเป็นมิเตอร์ขนาดเดียวกับรถแท็กซี่เล็กจึงเกิดความไม่คุ้มทุน

ขณะที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมยังไม่มีคำตอบเรื่องการขอปรับขึ้นค่าธรรมเนียมการใช้บริการและการขอจัดเก็บค่าขนสัมภาระรถแวน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ กระทรวงคมนาคมระบุว่า จะให้คำตอบในเดือน มี.ค. ทำให้ผู้ขับแท็กซี่เริ่มมีปัญหาสภาพคล่อง ไม่มีเงินส่งค่างวดรถ จนหยุดวิ่งไปแล้วหลายราย

ด้าน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมจะไม่พิจารณาให้ขึ้นค่าโดยสารรถแท็กซี่รอบ 2 รวมถึงค่าธรรมเนียมการใช้บริการและค่าขนสัมภาระแท็กซี่ภายในสนามบินในช่วงนี้ เนื่องจากผลการศึกษาความเหมาะสมทั้ง 3 กรณี ยังไม่เสร็จ อีกทั้งยังกังวลจะกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน โดยคณะทำงานขอขยายเวลารวบรวมออกไปอีก โดยคาดว่าจะมีคำตอบในเดือน มิ.ย.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง