เอฟบีไอเผยภาพผู้ต้องสงสัยหญิงกราดยิงในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
5 ธ.ค. 58
09:27
106
Logo Thai PBS
เอฟบีไอเผยภาพผู้ต้องสงสัยหญิงกราดยิงในสหรัฐฯ

สำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) เผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยหญิงที่ร่วมก่อเหตุกราดยิงในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน ขณะที่สื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยชายเคยติดต่อกับสมาชิกเครือข่ายกลุ่มอัล กออิดะห์

วันนี้ (5 ธ.ค.2558) ชาวมุสลิมในชุมชนเมืองซานเบอร์นาดิโน่หลายร้อยคน ร่วมละหมาดที่ศูนย์อิสลามแห่งริเวอร์ไซด์ โดยเปิดเผยว่า นายไซเอ็ด ฟารูก ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่ศูนย์บริการสังคม รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. จะมาละหมาดที่สุเหร่าแห่งนี้เป็นประจำ อีกทั้งยังเคยใช้สถานที่นี้จัดงานเลี้ยงแต่งงานกับนางทาชฟีน มาลิก ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุร่วมกันด้วย ซึ่งเพื่อนชาวมุสลิมระบุตรงกันว่า นายฟารูกเป็นคนเงียบๆ แต่เคร่งศาสนา และเคยเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อปี 2556

ขณะที่สำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) มุ่งประเด็นการสอบสวนไปที่การก่อการร้าย พร้อมเผยแพร่ภาพนางมาลิก โดยระบุว่า นางมาลิกโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก แสดงการสวามิภักดิ์ต่ออาบู บาการ์ อัล แบกดาดี ผู้นำของกลุ่มไอเอส เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ก่อเหตุกราดยิง ส่วนหนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิสไทม์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายฟารูกเคยติดต่อกับสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายในต่างประเทศอย่างน้อย 2 คน รวมทั้งกลุ่มอัล นูซร่า ฟร้อนท์ ในซีเรีย ซึ่งเป็นเครือข่ายกลุ่มอัล-กออิดะห์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง