บุรีรัมย์เปิดตัว "อดุล หละโสะ" กองกลางตัวเก๋าจากชลบุรี ลุยศึกไทยลีก 2016

กีฬา
6 ธ.ค. 58
13:25
516
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์เปิดตัว "อดุล หละโสะ" กองกลางตัวเก๋าจากชลบุรี ลุยศึกไทยลีก 2016

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัว อดุล หละโสะ กองกลางตัวเก่งจากชลบุรี ก่อนเกมที่บุรีรัมย์จะเล่นในบ้านนัดสุดท้ายพบสระบุรี

อดุล หละโสะ กองกลางวัย 29 ปี ต้องการท้าทายใหม่ที่บุรีรัมย์ หลังจากเป็นเด็กฝึกของชลบุรีและค้าแข้งกับทีมมานาน 10 ปี แม้ก่อนหน้านี้อดุลจะเคยย้ายไปค้าแข้งกับ โตโตริทีมในเจ 3 ของญี่ปุ่น แต่นี่ถือเป็นการย้ายทีมในประเทศครั้งแรกของอดุลด้วยค่าตัวเกิน 10 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้อดุลย์มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติก่อนบุกไปเยือนเวียดนามเมื่อเดือน ต.ค. ไม่ได้ลงเล่นให้ชลบุรีมานาน 2 เดือนก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับบุรีรัมย์ นอกจากอดุล แล้วปีนี้ (2558) ชลบุรีจะปล่อย ติอาโก้ คุนย่า ดาวยิงของทีมออกจากสโมสร หลังจากนักเตะรายนี้กำลังจะหมดสัญญา สโมสรชลบุรีเตรียมที่จะดันนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนกับการที่นักเตะตัวหลักออกจากสโมสร รวมถึงดูฟอร์มนักเตะต่างชาติที่ฝีเท้าดีมาเสริมทีม

อดุลเป็นนักเตะชื่อดังคนที่ 3 ของชลบุรีที่ย้ายไปอยู่บุรีรัมย์ ต่อจาก สุรีย์-สุรัตน์ สุขะ และสรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ เด็กฝึกของชลบุรีดีกรีทีมชาติ 19 ปีที่เพิ่งย้ายไปบุรีรัมย์เมื่อปลายปีที่แล้ว (2558)

นอกจากอดุล กัปตันทีมชาติชุดแชมป์ซูซูกิคัพแล้ว ปราสาทสายฟ้ายังคว้าตัว อังเดร โมริตช์ อดีตกองกลางตัวรุกของ โบลตันวันเดอเรอร์มาร่วมทีมเป็นนักเตะต่างชาติรายที่ 2 ของบุรีรัมย์ที่ย้ายมาร่วมทีมฤดูกาลนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง