"อำนาจ" ป้องกันแชมป์ IBF ครั้งที่ 5 ชนะคะแนนเอกฉันท์เมียง โฮ ลี นักชกญี่ปุ่น

กีฬา
8 ธ.ค. 58
01:26
202
Logo Thai PBS
"อำนาจ" ป้องกันแชมป์ IBF ครั้งที่ 5 ชนะคะแนนเอกฉันท์เมียง โฮ ลี นักชกญี่ปุ่น

อำนาจ เกษตรพัฒนา ชนะคะแนนเมียง โฮ ลี ผู้ท้าชิง แบบเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 5 ไฟต์ต่อไปตั้งเป้าชกล้มแชมป์กับโรมัน กอนซาเลส

วานนี้ (7 ธ.ค.2558) ที่หัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์  อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลก IBF หรือสหพันธ์มวยนานาชาติ รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ 1 ใน 3 แชมป์โลก สถาบันหลักของไทย ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 5 พบ เมียง โฮ ลี ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นที่มีเชื้อสายเกาหลีใต้ 3 ยกแรก อำนาจเป็นฝ่ายเดินเข้าหากระแทกซ้าย สลับกับบวกขวาสวยๆ ทำเอาเมียง โฮ ลี ถึงกับมีอาการเซให้เห็น ยกที่ 4 และ 5 อำนาจ ยังออกหมัดซ้ายทำลายจังหวะเข้าที่ใบหน้าของผู้ท้าชิงจนหน้าหงายไปหลายครั้ง ต้นยกอำนาจทำกองเชียร์เสียวเมื่อพลาดถูกหมัดเมียง โฮ ลี ออกอาการซึม

อีก 3 ยกต่อมา อำนาจยังเป็นฝ่ายออกหมัดได้จะแจ้งกว่า โดยเฉพาะหมัดแย็ปซ้ายสลับฮุกขวา แต่ก็มาพลาดโดนกรรมการชี้ขาดชาวเปอร์โตริโก้ ตัดคะแนนในยก 9 จากจังหวะหนีบหมัด ขณะที่ 3 ยกสุดท้าย ผู้ท้าชิง พยายามไล่บี้อำนาจหวังจะน็อคอำนาจให้ได้ แต่อำนาจไม่ยอมเป็นเป้านิ่งขยับถอยพร้อมกับทิ่มซ้ายตรงโต้ตอบ และมาได้นับจากจังหวะบวกหมัดในยกสุดท้าย ครบยกกรรมการรวมคะแนนให้อำนาจชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 117 ต่อ 109 สองเสียง และ 118 ต่อ 108 ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 5 ได้สำเร็จ

สำหรับการชกไฟต์นี้ อำนาจยอมรับว่าผู้ท้าชิงค่อนข้างแข็งแกร่ง โดยไฟต์ต่อไปอยากจะสร้างประวัติศาสตร์ชกล้มแชมป์กับโรมัน กอนซาเลส นักชาวนิคารากัว แชมป์สภามวยโลก 112 ปอนด์

ด้านมนัส บุญจำนงค์ นักชก 2 เหรียญโอลิมปิกเกมส์ ขึ้นชกอาชีพไฟต์ที่ 3 พบ โจนาธาน ซิมาโมรา นักชกชาวอินโดนีเซีย โดยไฟต์นี้ปรับจากชก 4 ยกมาเป็น 6 ยก แต่มนัสก็ชกเพียงยกเดียว ไฟต์นี้มนัสมาดุ เดินรัวหมัดทุบคู่ชกล่วงลงไปนอนกับพื้นช่วงปลายยกแรก เรียกว่านับ 10 แล้วยังไม่ลุก ทำให้มนัสชนะน็อคไปแบบไม่เหนื่อย หลังจากชกมนัสยืนยันว่าจะพยายามเข้าสู่เส้นทางชิงเข็มขัดแชมป์โลกให้ได้เพื่อสร้างประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งให้วงการหมัดมวยของประเทศไทย

ในปีนี้การชิงแชมป์โลกของแชมป์โลกสถาบันหลักหมดโปรแกรมในปีนี้ โดยต้นปีหน้าจะเป็นคิวของ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลก รุ่นแบนตั้มเวท 118 ปอนด์ขององค์กรมวยโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง