"คุณหญิงปัทมา" นั่งนายกฯแบดมินตันสมัย 2

กีฬา
8 ธ.ค. 58
04:22
277
Logo Thai PBS
"คุณหญิงปัทมา" นั่งนายกฯแบดมินตันสมัย 2

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับเสียงสนับสนุนให้นั่งเก้าอี้นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2 หลังมีคะแนนเสียงชนะนายเจน ปิยะทัต ขาดลอย พร้อมตั้งเป้าหมายคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ทั้งในปี 2016และ 2020

วันนี้ ( 8 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 ครั้งที่ 2 ของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยที่โรงแรมอโนมาเมื่อวานนี้ (7ธ.ค.) มีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมหลังคณะกรรมการพ้นวาระบริหารงาน โดยบรรยากาศค่อนข้างตึงเครียดเนื่องจากเป็นการชิงชัยระหว่างคุณหญิงปัทมา กับ นายเจน ปิยะทัต อดีตประธานสโมสรแกรนนูลาร์ จึงมีการตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้าร่วมประชุมอย่างเข้มข้น

ทั้งนี้ ที่ประชุมแต่งตั้งนายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานการเลือกตั้ง มีสโมสรสมาชิกสามัญเข้าร่วมประชุม 44 จาก 45 สโมสร ขาดเพียงสโมสรปิยรมย์ สปอร์ตคลับ ที่ขาดคุณสมบัติและคณะกรรมการที่มีสิทธิ์ออกเสียงอีก15 เสียง รวมทั้งสิ้น 59เสียง ก่อนที่จะมีการเสนอชื่อ คุณหญิงปัทมา และเจน ปิยะทัต เป็น 2 แคนดิเดตชิงเก้าอี้นายกสมาคม ซึ่งผลการเลือกตั้งปรากฎว่า คุณหญิงปัทมาได้รับการลงคะแนน 45 เสียง
ส่วนนายเจนได้รับการลงคะแนน 5 เสียง และงดออกเสียง 9 เสียง คุณหญิงปัทมาจึงชนะไปด้วยคะแนน 45-5เสียง ได้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยสมัยที่2 วาระ 4 ปี ตามพ.ร.บ.กกท. ฉบับ 2558 นับตั้งแต่ปี 2558-2561
“พร้อมน้อมรับทุกๆคำแนะนำจากทุกท่านในวงการแบดฯ ทั้งคณะที่เสนอตัวมาจะมาบริหารจัดการสมาคม ในวงการนี้ที่ผ่านมามีผู้ประสบการณ์สูงหลายท่าน ซึ่งมีน้ำใจดีที่เข้ามาให้คำแนะนำกับสมาคมตลอดมา เรามุ่งมั่นทุ่มเทในเรื่องการฝึกซ้อมการบริหารจัดการและวิธีการ ที่จะทำให้น้องนักกีฬาไทย ได้รับคะแนนผ่านเข้าไปถึงโอลิมปิก” คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกุล กล่าว

นายเจน กล่าวว่า การพ่ายแพ้ในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้ตนเองหมดหวังที่จะพัฒนาวงการแบดมินตัน โดยจะสนับสนุนนักกีฬาของทีมแกรนนูลาร์ต่อไปและพร้อมให้การช่วยเหลือสมาคมเพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ยังต้องกลับไปพิจารณาว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร เพราะการเลือกตั้งนี้ถือว่ายังไม่สิ้นสุดเนื่องจากนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.ในฐานะนายทะเบียน ยังไม่ได้ตรวจสอบคุณสมบัติ 17 สโมสรสมาชิกที่สอบถามไปก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง