นายกฯปัดดึง "กัมปนาท" นั่งครม.แทน "อุดมเดช" แกนนำกลุ่มปชต.ยันจัดไปอุทยานราชภักดิ์อีก

การเมือง
8 ธ.ค. 58
09:38
128
Logo Thai PBS
นายกฯปัดดึง "กัมปนาท" นั่งครม.แทน "อุดมเดช" แกนนำกลุ่มปชต.ยันจัดไปอุทยานราชภักดิ์อีก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ปฏิเสธการปรับ ครม. โดยเฉพาะกรณีที่จะให้ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เข้ามารับตำแหน่งรมช.กลาโหม

วันนี้ (8 ธ.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเข้าควบคุมตัวนักศึกษาและมวลชนบางส่วนที่เตรียมเดินทางไปตรวจสอบความโปร่งใส่ของการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) ว่า การเข้าควบคุมกลุ่มที่เคลื่อนไหว มีเจตนาที่จะป้องกันเหตุร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้นจากกลุ่มที่เห็นต่าง โดยเฉพาะกลุ่มผู้เห็นต่างในพื้นที่ พร้อมขอให้งดการเคลื่อนไหว และหากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวได้ ก็อาจจำเป็นต้องใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะเข้าควบคุม ทั้งนี้จะมีการตรวจสอบกลุ่มคนที่เผยแพร่แผนผังที่อ้างถึงความไม่โปร่งใสในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ เพื่อดำเนินการทางกฎหมาย

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ปฏิเสธการพิจารณาปรับครม. ด้วยการให้ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก มาดำรงดำแหน่งรมช.กลาโหมแทน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงถึงการผลักดันร่างแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ปิโตรเลียม และ พ.ร.บ.ภาษีเงินได้ปิโตรเลียมเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หลัง ครม.เห็นชอบส่งให้กฤษฎีกาปรับปรุงเนื้อหา

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวของนักศึกษาในกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา นายศิรวิทย์ เสรีธิวัฒน์ ประกาศที่จะเคลื่อนไหวต่อเพราะไม่ได้ลงนามในเอกสารที่เจ้าหน้าที่กำหนดให้ ระหว่างการถูกควบคุมตัวเมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) พร้อมยืนยันว่า จะเดินทางไปตรวจสอบความไม่โปร่งใส่ ในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์โดยรถไฟก่อนสิ้นปี 2558 นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงการเข้าควบคุมตัวกลุ่มนักศึกษาเมื่อวานนี้ ก็เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะมีการปะทะกันเกิดขึ้น รวมถึงไม่อยากให้มีการขยายความเพื่อนำไปสู่ความขัดแย้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง