"แอร์ฟรานซ์" ถูกขู่ลงจอดฉุกเฉินในแคนาดา เผยหลังกราดยิงปารีสขาดทุนแล้ว 2 พันล้าน

ต่างประเทศ
8 ธ.ค. 58
13:19
148
Logo Thai PBS
"แอร์ฟรานซ์" ถูกขู่ลงจอดฉุกเฉินในแคนาดา เผยหลังกราดยิงปารีสขาดทุนแล้ว 2 พันล้าน
เครื่องบินของสายการบินแอร์ ฟรานซ์ ต้องลงจอดฉุกเฉินในแคนาดา หลังจากได้รับคำขู่ ขณะที่สายการบินฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ระบุเหตุโจมตีกรุงปารีสทำให้สูญเสียรายได้กว่า 50 ล้านยูโร

วันนี้ (8 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจแคนาดารุดเข้าตรวจสอบเครื่องบิน ผู้โดยสาร และสัมภาระโดยละเอียด หลังจากเครื่องบินของสายการบินแอร์ ฟรานซ์ เที่ยวบินที่ AF 083 ซึ่งออกเดินทางจากนครซานฟรานซิสโกไปยังกรุงปารีส ต้องลงจอดฉุกเฉินที่กรุงมอนทรีอัลของแคนาดา เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากได้รับคำขู่
 
สายการบินแอร์ ฟรานซ์ ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้ขออภัยต่อความล่าช้าที่เกิดขึ้นและประกาศจะดำเนินการส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางให้ครบถ้วน พร้อมทั้งระบุว่า กัปตันและลูกเรือบนเที่ยวบินดังกล่าวตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางการบินเพื่อความปลอดภัย และจะมีการสอบสวนถึงที่มาของคำขู่ต่อไป ซึ่งผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดบนเที่ยวบินดังกล่าวไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด
 
ขณะที่บริษัทสายการบินแอร์ ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม เปิดเผยว่า เหตุโจมตีกรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2558 ทำให้จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางเข้า-ออกกรุงปารีสมีจำนวนลดลง จนทำให้บริษัทสูญเสียรายได้มากถึง 50 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท ในช่วงเดือนที่ผ่านมา และคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในช่วงสิ้นเดือนธ.ค.นี้
 
รายได้จากการท่องเที่ยวคิดเป็นสัดส่วนมากถึงร้อยละ 7 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของฝรั่งเศส ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของโลก และด้วยเหตุนี้เอง หลายฝ่ายจึงวิตกกังวลว่าเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีสจะส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวของฝรั่งเศสตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ยิ่งกว่าเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง