แฮคเกอร์โจมตีเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์ในฝรั่งเศส

ต่างประเทศ
9 เม.ย. 58
15:17
102
Logo Thai PBS
แฮคเกอร์โจมตีเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์ในฝรั่งเศส

สถานีโทรทัศน์ในฝรั่งเศสถูกแฮคเกอร์โจมตีเว็บไซต์จนส่งผลกระทบต่อการออกอากาศ พร้อมขู่จะโจมตีกองกำลังของฝรั่งเศส ซึ่งคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มไอเอส

เว็บไซต์ของสถานีโทรทัศน์ "เตเวแซ็งมองด์" ในฝรั่งเศส รวมถึงบัญชีเว็บไซต์เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ถูกแฮคเกอร์โจมตี ซึ่งภายหลังถูกโจมตีทำให้สถานีฯ ต้องระงับการออกอากาศชั่วคราวในวันพุธ (8 เม.ย.2558) ตั้งแต่เวลา 22.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นและส่งผลกระทบกับผู้ชมทั่วโลก เนื่องจากสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ออกอากาศมากกว่า 200 ประเทศ

โดยแฮคเกอร์ได้โพสท์รูปบัตรประจำตัวของทหารฝรั่งเศสที่เข้าร่วมปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มไอเอสลงบนหน้าเว็บไซต์ พร้อมขู่ว่าจะโจมตีกองกำลังของฝรั่งเศสและนักรบไซเบอร์จีฮัดจะออกโจมตีในโลกไซเบอร์ เพื่อต่อต้านศัตรูของอิสลามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางสถานีฯเตเวแซ็งมองด์ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการกู้ระบบให้กลับมาทำงานได้ตามปกติ พร้อมประสานงานกับตำรวจและหน่วยงานด้านความมั่นคงตรวจสอบว่าแฮคเกอร์เจาะข้อมูลเข้ามาได้อย่างไร

นายอีฟ บิโก ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ ระบุว่า ทางสถานีตกเป็นเหยื่อการโจมตีไซเบอร์ที่ทรงอานุภาพมาก เพราะฐานข้อมูลของสถานีฯมีความแข็งแกร่งและได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง