นายกฯลั่นแก้คอร์รัปชั่นให้สำเร็จในรบ.คสช. โปร่งใส-ไม่ปกปิดข้อมูล-แจงทุกเรื่องต่อสังคม

การเมือง
9 ธ.ค. 58
08:43
95
Logo Thai PBS
นายกฯลั่นแก้คอร์รัปชั่นให้สำเร็จในรบ.คสช. โปร่งใส-ไม่ปกปิดข้อมูล-แจงทุกเรื่องต่อสังคม

ระหว่างร่วมงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากลวันนี้ (9 ธ.ค.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศเจตนารมณ์ขจัดการทุจริตคอร์รัปชั่น และยืนยันว่าการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ จะเป็นไปด้วยความโปร่งใส ไม่มีการปกปิดข้อมูลและพร้อมชี้แจงต่อสาธารณชนทุกประเทศ

วันนี้ (9 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาที่สะสมมายาวนาน แต่จะแก้ไขให้สำเร็จในรัฐบาลชุดนี้

นายกฯประกาศเจตนารมย์ในงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากลวันนี้ว่า จะเดินหน้าแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นให้ได้โดยเร็วและยืนยันว่า ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลจะต้องประสบความสำเร็จทั้งการป้องกัน ปราบปราม และสร้างค่านิยมเพื่อกำจัดการคอร์รัปชั่น พร้อมทั้งขอความร่วมมือทุกภาคส่วนให้ช่วยกันแก้ปัญหา

"ให้ทำสำเร็จให้ได้ในรัฐบาลชุดปัจจุบัน ทั้งการป้องกัน ป้องปราม ปราบปราม สร้างค่านิยม ทั้งหมดต้องทำไปพร้อมกัน ไม่ใช่ทำอย่างหนึ่งแล้วอย่างอื่นไม่ทำหรือทำทีหลัง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องหาวิธีการป้องกันก่อน เพราะการปราบปรามเป็นภาระ เสียเวลา เสียงบประมาณ เราต้องช่วยกัน แต่จะต้องแจ้งให้ถูกช่องทาง ต้องเข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติของทางราชการ" พล.อ.ประยุทธ์กล่าวและยืนยันว่า รัฐบาลของตนทำงานโปร่งใส ไม่มีการปกปิดข้อมูลใดๆ และพยายามชี้แจงทุกเรื่อ่งต่อสังคม พยายามนำทุกเรื่องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

นายกฯระบุว่า ประเทศไทยพร้อมที่จะขับเคลื่อนในเรื่องการต่อต้านคอร์รัปชั่นควบคู่กับประเทศอื่นที่รวมลงนามในอนุสัญญาว่าด้วยการต่อต้านการคอร์รัปชั่นสากล แต่ขอเวลาให้ประเทศไทยสร้างความเข้มแข็งภายในประเทศก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง