ตร.เผยรถยนต์"วีโก้-ฟอร์จูนเนอร์" รถยอดฮิตถูกขโมยขายชายแดน-เตือนเจ้าของเฝ้าระวัง

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 58
10:55
249
Logo Thai PBS
ตร.เผยรถยนต์"วีโก้-ฟอร์จูนเนอร์" รถยอดฮิตถูกขโมยขายชายแดน-เตือนเจ้าของเฝ้าระวัง

ตำรวจภูธรภาค 4 แถลงยึดของกลางจากขบวนการโจรกรรมรถยนต์ เพื่อส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน โดยวันนี้ (9 ธ.ค.2558) สามารถนำส่งคืนเจ้าของได้ 5 คน พร้อมเตือนเจ้าของรถยนต์ในกลุ่มเป้าหมาย คือรถกระบะ หรือประเภทขับเคลื่อนเอนกประสงค์ ให้ระวังตกเป็นเหยื่อขบวนการนี้

วันนี้ (9 ธ.ค.2558) พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แถลงผลการจับขบวนการโจรกรรมรถยนต์และมิจฉาชีพที่หลอกลวง โดยการหลอกซื้อดาวน์และซื้อขาย-รถทางอินเตอร์เน็ต เพื่อนำรถยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 4 สามารถยึดคืนของกลางซึ่งเป็นรถยนต์กระบะและรถเก๋ง 14 คัน และในวันนี้สามารถส่งมอบรถคืนให้ผู้เสียหายได้ 5 คน ที่มีหลักฐานการครอบครองมาแสดง

พล.ต.ท.บุญเลิศ เปิดเผยว่า รถที่นำมามอบให้ผู้เสียหายบางส่วนวันนี้เป็นรถที่ยึดได้จากจุดพักรถตามแนวชายแดน ซึ่งขบวนการโจรกรรมเตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งรถยนต์ที่ถูกมิจฉาชีพหลอกขายผ่ายอินเตอร์เน็ต ที่ผ่านมาได้กวดขันตามแนวชายแดนตลอดกว่า 700 กิโลเมตร แต่สามารถจับกุมได้เพียงบางส่วน จึงอยากฝากเตือนให้ประชาชน เพิ่มความระมัดระวังจุดที่จอดรถ เพื่อป้องกันตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้

สำหรับรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 ส่วนใหญ่เป็นรถโตโยต้า วีโก้ พรีรันเนอร์ ทั้งแบบ 2 ประตู 4 ประตู และฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งเป็นที่ต้องการในประเทศเพื่อนบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง