“วิษณุ” เชื่อเงินบริจาคอุทยานราชภักดิ์ไม่เข้าข่ายเงินตามระเบียบราชการ-คาด ก.พ. 59 ฟ้องคืนค่าเสียหายจำนำข้าวได้

การเมือง
10 ธ.ค. 58
09:07
106
Logo Thai PBS
“วิษณุ” เชื่อเงินบริจาคอุทยานราชภักดิ์ไม่เข้าข่ายเงินตามระเบียบราชการ-คาด ก.พ. 59 ฟ้องคืนค่าเสียหายจำนำข้าวได้

รองนายกรัฐมนตรีระบุ เงินบริจาคเพื่อก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ไม่เข้าข่ายเงินเบิกจ่ายตามระเบียบราชการ ปฏิเสธตอบปัญหาอุทยานราชภักดิ์ช่วยกลบข่าวยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าวคืนจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง คาดเดือน ก.พ. 2559 รัฐสามารถฟ้องร้องค่าเสียหายกรณีโครงการรับจำนำข้าวได้

วันนี้ (10 ธ.ค. 2558) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ด้านกระบวนการยุติธรรมและกฎหมาย กล่าวว่า เชื่อว่าเงินบริจาคในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ไม่เข่าข้ายการเบิกจ่ายตามระเบียบราชการ ที่เปิดรับบริจาคเพื่อสมทบทุน เพราะเป็นในลักษณะการบริจาคที่ขอเรี่ยไรจากประชาชนเพื่อช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ ต้องรอฟังผลจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของกระทรวงกลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ กรณีสังคมตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ อาจเกี่ยวข้องกับการกลบข่าวยื่นฟ้องเรียกคืนค่าเสียหายจากบุคคลที่เกี่ยวข้องในโครงการรับจำนำข้าว แต่คาดว่าคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและกำหนดค่าเสียหาย โครงการรับจำนำข้าว กระทรวงการคลังและกระทรวงพาณิชย์ จะสรุปมูลค่าความเสียหาย และฟ้องเรียกค่าเสียหายทางตาม พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับความผิดเกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่รัฐได้ภายในเดือน ก.พ. 2559
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง