การบินไทยให้บริการเส้นทางบินยุโรปตามปกติ

เศรษฐกิจ
10 ธ.ค. 58
13:49
75
Logo Thai PBS
การบินไทยให้บริการเส้นทางบินยุโรปตามปกติ

การบินไทย แถลงยืนยันให้บริการเส้นทางการบินยุโรปตามปกติ หลัง EASA ให้สายการบินของไทยพ้นจากการขึ้นบัญชีดำ

นนี้ (10 ธ.ค.2558) ​นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมาธิการความปลอดภัยทางการบินของสหภาพยุโรป (Air Safety Committee) ได้มีการประชุมทบทวน Air Safety List เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมาซึ่งในวันนี้ (10 ธ.ค. 2558) ได้มีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าไม่มีประเด็นเกี่ยวกับประเทศไทยในทางลบ (http://europa.eu/rapid/press-release_IP-15-6284_en.htm) ดังมีข้อความต่อไปนี้

​“No air carriers from Thailand were added to the Air Safety List at this time.”

ทำให้การบินไทยยังคงให้บริการเส้นทางบินสู่ทวีปยุโรปได้ตามปกติ ทั้งนี้ การบินไทยยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสูง โดยยึดมาตรฐานของ EASA (European Aviation Safety Agency) เป็นแนวทาง นอกจากนี้การบินไทยพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและร่วมมือกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ในการทำ Recertificate ที่จะเกิดขึ้นต่อไป รวมทั้งให้ความช่วยเหลือสายการบินอื่นๆ ของประเทศไทยในการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยเพื่อให้ธุรกิจการบินของประเทศไทยมีความเข้มแข็งขึ้นโดยเร็ว

การบินไทยยังคงให้บริการทำการบินไปยังทวีปยุโรปตามปกติ ปัจจุบันการบินไทยมีเส้นทางบินสู่ยุโรป 11 จุดบิน ได้แก่ ลอนดอน โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต บรัสเซลส์ มิวนิก ออสโล ปารีส สตอกโฮล์ม ซูริก มิลาน โรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง