สุดยอด 5 นักเตะต่างชาติใน "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก"

กีฬา
11 ธ.ค. 58
05:34
408
Logo Thai PBS
สุดยอด 5 นักเตะต่างชาติใน "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก"

ทีมข่าวกีฬา ไทยพีบีเอส จัดอันดับนักเตะต่างชาติที่ย้ายมาเล่นในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกในปี 2558 และโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น โดยเฉพาะเมื่อดูจากอันดับดาวซัลโว ถือว่าเล่นได้คุ้มค่าเหนื่อยที่สโมสรของไทยจ่ายให้ซึ่งบางคนมีค่าตัวสูงเป็นหลักสิบล้านบาทต่อปี

1.ดิโอโก หลุยส์ ซานโต (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
ดิโอโก ดาวยิงชาวบราซิลเลียนได้ค่าเหนื่อยประมาณ 35 ล้านบาทต่อปีหรือเดือนละเกือบ 3 ล้านบาท เขาทำผลงานให้บุรีรัมย์อย่างยอดเยี่ยมและมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าดับเบิลแชมป์ และกำลังลุ้นคว้าทริปเปิลแชมป์ในเกมรอบชิงช้างเอฟเอคัพในวันที่ 26 ธ.ค.2558 นี้ ดิโอโกยังครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดในปีนี้โดยทำได้ 32 ประตูในลีก แต่ยังเหลืออีก 1 นัดที่จะสร้างโอกาสให้ดิโอโก้ทำประตูมากขึ้น ตอนนี้เขาสร้างสถิติเป็นดาวซัลโวที่ทำประตูได้สูงที่สุดแล้ว
 
2.กิลแบร์โต มาเชนา (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
นักเตะต่างชาติของบุรีรัมย์อีก 1 คนที่ช่วยทีมได้อย่างดีประสานงานกับดิโอโกได้อย่างลงตัว เขาได้ค่าเหนื่อยประมาณ 24.5 ล้านบาทต่อปี หรือเดือนละ 2 ล้านบาท ทำไป 18 ประตูช่วยให้บุรีรัมย์มีผลงานที่โดดเด่นในปีนี้

3.โรดินโก แวลิจิโอ (ราชนาวี)
โรดินโกศูนย์หน้าชาวบราซิลเลียนของราชนาวีย้ายมาร่วมทีมในเลกที่ 2 ด้วยเงินเดือน 7 แสนบาท ลงเล่น 15 นัดทำไป 11 ประตูทำให้ราชนาวียังมีลุ้นหนีการตกชั้นในนัดสุดท้ายที่จะพบกับอาร์มี ยูไนเต็ด
 
4.อังเดร หลุยส์ (สุพรรณบุรี)
แม้จะไม่ได้ทำประตูเป็นกอบเป็นกำ แต่การทำแอสซิสต์ของอังเดร หลุยส์ ทำให้เขาเป็นนักเตะต่างชาติที่มีผลงานค่อนข้างโดดเด่น เขาได้ค่าเหนื่อย 525,000 บาท ทำไป 6 ประตู 11 แอสซิสต์ ช่วยให้สุพรรณบุรีมีลุ้นจบอันดับ 3 และได้สิทธิ์ไปเล่นถ้วยเอเชีย
 
5.ดูโรซินมี อะเดโฟราริน (ศรีสะเกษ)
ดูโรซินมีเป็นนักเตะจากไนจีเรีย เขาทำประตูให้ศรีสะเกษอย่างต่อเนื่องโดยทำประตูได้รวม 13 ประตู ถือว่าคุ้มค่าค่าเหนื่อยที่ทีมจ่ายให้เดือนละ 150,000 บาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง