“น้องทาม” ผู้พิการแขน ร่วมปั่นเพื่อพ่อ

สังคม
11 ธ.ค. 58
07:00
199
Logo Thai PBS
“น้องทาม” ผู้พิการแขน ร่วมปั่นเพื่อพ่อ

น้องทาม ผู้พิการแขน จ.พิษณุโลก ผู้เคยเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ ก็เตรียมนำรถจักรยานที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในวันนี้พร้อมกับทุกคนในครอบครัว

วันนี้ ( 11ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสินรอง คำอินทร์ บิดาเด็กชายวรรธนะ คำอินทร์ หรือน้องทาม ชาว อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ตรวจสอบความพร้อมของจักรยานที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หลังเข้าร่วมกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเข้าร่วมในขบวนจักรยานเฉลิมพระเกียรติ ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad พร้อมกับสมาชิกในครอบครัวทั้งหมด

นายสินรองกล่าวว่า น้องทามมีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และ ได้ฝึกซ้อมปั่นจักรยานอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดระหว่างร่วมกิจกรรม “ทามซ้อมปั่นจักรยานวันละ 14 กิโลเมตรทุกวัน บอกว่าเหนื่อยแต่ทนได้ พ่อ รู้สึกดีใจที่ลูกไม่ท้อและสู้ชีวิต ผมภูมิใจกับเขามาก”

ภาพการปั่นจักรยานด้วยส่วนของคางและลำคอของเด็กชายผู้พิการไร้แขน สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น เพราะสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการแสดงออก ซึ่งความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และสร้างแรงบันดาลใจ ถึงความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทางร่างกาย แม้จะไร้แขนทั้ง 2 ข้างตั้งแต่กำเนิด ผู้ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้น้องทามสามารถช่วยเหลือตนเองได้ ไม่แตกต่างจากคนปกติก คือ บิดาและมารดา

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวคำอินทร์ รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงที่มีต่อปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง