ส.มวย เตรียมดึงโค้ช 3 ดาว ของไอบ้าช่วยงาน

กีฬา
24 เม.ย. 58
08:39
160
Logo Thai PBS
ส.มวย เตรียมดึงโค้ช 3 ดาว ของไอบ้าช่วยงาน

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเล็งหาโค้ชไทยที่ผ่านการอบรมกับไอบ้า ระดับ 3 ดาว เข้ามาทำงานร่วมกับ โอมาร์ พาร์ลากอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกำปั้นไทย

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ที่เพิ่งได้ตำแหน่งเป็นรองประธานสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย (ASBC) มีแผนจะพัฒนาบุคลากรไทยให้ก้าวสู่สากล สามารถทำงานร่วมกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ (AIBA) ได้ โดยเตรียมจะส่งผู้ตัดสินไปอบรมตามโครงการของไอบ้าและจะพิจารณาดึงผู้ฝึกสอน ระดับ 3 ดาวที่ได้ผ่านการอบรมกับ AIBA ที่มีอยู่ในประเทศไทยขณะนี้อยู่ 3 - 4 คน เข้ามาเป็นผู้ฝึกสอนในแคมป์กำปั้นไทยที่ขณะนี้มีเพียง โอมาร์ พาร์รากอน และชัยชุมพล ชำนาญมาก ที่เป็นผู้ฝึกสอนระดับ 3 ดาวของไอบ้า ที่สามารถขึ้นเวทีช่วงพักยกเป็นพี่เลี้ยงแก้ทางมวย ในรายการที่ไอบ้าให้การรับรอง เหตุผลที่จะนำผู้ฝึกสอนเข้ามาเสริมก็เพราะปัจจุบันสมาคมจะส่งนักมวยไปแข่งขันมากขึ้น โดยหลายรายการมีช่วงเวลาคาบเกี่ยวกัน

เบื้องต้น ผู้ฝึกสอนที่สมาคมเตรียมจะดึงมาทำงานร่วมกับโอมาร์ พาร์รากอน น่าจะเป็น พ.ท.ธง ทวีคูณ อดีตผู้ฝึกสอนทีมกำปั้นไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ที่พาแก้ว พงษ์ประยูร คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง