นายกฯปลื้มกิจกรรม "Bike For Dad" เสร็จสิ้นอย่างประทับใจ –แนะทุกฝ่ายเตรียมเข้า AEC

การเมือง
12 ธ.ค. 58
04:41
92
Logo Thai PBS
นายกฯปลื้มกิจกรรม "Bike For Dad" เสร็จสิ้นอย่างประทับใจ –แนะทุกฝ่ายเตรียมเข้า AEC

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพ "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" จนสำเร็จได้ด้วยดี พร้อมแนะทุกฝ่ายเตรียมพร้อมเข้าสู่ AEC เตรียมพร้อมปรับยุทธศาสตร์การลงทุน

วันนี้ (12 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ตอนหนึ่งถึงการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 88 พรรษา 5 ธ.ค.2558 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า กิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” ตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ได้เสร็จสิ้นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างน่าประทับใจ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน ทั้งผู้ที่เข้าร่วมในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ และผู้เฝ้ารอรับเสด็จฯ อยู่ 2 ข้างทางอย่างเนืองแน่น ผู้ให้กำลังใจอยู่ที่บ้าน และทุกๆ คนด้วย ที่ล้วนมีส่วนร่วมในความสำเร็จ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทุกภาคส่วน ทั้งภาคธุรกิจเอกชนด้วยที่อยู่เบื้องหลัง ทำให้กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกขั้นตอน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ด้วยว่า ในส่วนของ AEC นั้นกำลังจะเริ่มในปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ รัฐบาลมีการดำเนินการอย่างบูรณาการ และประสานสอดคล้อง ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทางเพื่อการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในทุกด้าน อาทิเช่น การผลักดันการส่งออก เพื่อเปิดประตูการค้าและขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ส่งเสริมการลงทุนในช่วง 7 ปี ตั้งแต่ปี 58 - 64 มุ่งสู่แนวทางจัดตั้ง คลัสเตอร์ ซุปเปอร์คลัสเตอร์ การเดินหน้าการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษตามแนวชายแดน และการเตรียมความพร้อมบุคคลากรในด้านต่างๆนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ปัญหาสำคัญของบ้านเราในเวลานี้มีอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ การไม่เคารพกฎหมาย ทำให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายไม่ได้ ความไม่เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม การที่คนไทยไม่ทราบขั้นตอนการทำงานของภาครัฐ จึงไม่สามารถพัฒนาใดๆได้ เพราะมีการประท้วงล้มล้างกันในทุกเรื่อง ซึ่งก็ยังรวมไปถึงการให้ความร่วมมือกับภาครัฐด้วย ทั้งนี้ตนเห็นว่า ท่านต้องปรับตัวเองบ้าง ทั้งข้าราชการ ประชาชน ภาคธุรกิจเอกชนด้วยเพื่อให้เข้าใจตรงกันและจับมือกันได้ในลักษณะการเป็นประชารัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง