เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเหนือ "โมรันบง" ยกเลิกคอนเสิรต์ในจีนกะทันหัน

ต่างประเทศ
13 ธ.ค. 58
05:33
467
Logo Thai PBS
เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเหนือ "โมรันบง" ยกเลิกคอนเสิรต์ในจีนกะทันหัน

"โมรันบง" วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีเหนือยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศจีนอย่างกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ

คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือส่งวงโมรันบงที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งไปแสดงคอนเสิร์ตในประเทศจีนเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือกับจีน แต่ยังไม่ทันได้เล่นคอนเสิร์ต สาวๆ วงโมรันบงก็ได้รับคำสั่งให้เดินทางกลับกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนคอนเสิร์ตรอบแรกจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2558

สื่อต่างประเทศรายงานว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สมาชิกวงยังฝึกซ้อมที่ศูนย์การแสดงศิลปะแห่งชาติในกรุงปักกิ่งตามกำหนดการ โดยไม่มีสัญญาณใดๆ ว่าคอนเสิร์ตจะถูกยกเลิก

ตามกำหนดการวงโมรันบงจะแสดงคอนเสิร์ตทั้งหมด 3 รอบ แต่การแสดงถูกยกเลิกทั้งหมดโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด และไม่มีคำอธิบายทั้งจากทางการจีนและเกาหลีเหนือ มีรายงานว่าสมาชิกวงสวมเครื่องแบบทหารเต็มยศขณะเดินทางมาที่สนามบินเพื่อเดินทางกลับ ขณะที่เวทีคอนเสิร์ตที่เตรียมไว้ก็ถูกรื้ออย่างรวดเร็ว

โมรันบงเป็นวงดนตรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลีเหนือ มีรายงานว่าคิม จอง อึนเป็นผู้เลือกสมาชิกในวงแต่ละคนด้วยตนเอง ดนตรีของโมรันบงผสมผสานระหว่างบทเพลงแบบตะวันตกกับดนตรีพื้นเมืองเกาหลี พวกเธอเล่นดนตรีได้หลายชนิด รวมทั้งไวโอลินไฟฟ้าและสามารถบรรเลงเพลงได้หลากหลาย ตั้งแต่เพลงประกอบภาพยนตร์ไปจนถึงเพลงสรรเสริญผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง