ทหาร-ตร.ส่ง จนท.ประจำจุดช่วยขับรถขึ้นเขา ดูแลความปลอดภัย-เส้นทางเที่ยวรับลมหนาว

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 58
09:33
186
Logo Thai PBS
ทหาร-ตร.ส่ง จนท.ประจำจุดช่วยขับรถขึ้นเขา ดูแลความปลอดภัย-เส้นทางเที่ยวรับลมหนาว

ทหาร-ตร.เตือนนักท่องเที่ยวขับรถระมัดระวัง เส้นทางเที่ยวดอยอ่างขาง-ภูทับเบิก ระบุทางชันมีโค้งอันตรายกว่า 100 โค้ง ส่งเจ้าหน้าที่ประจำจุดดูแลความปลอดภัย พร้อมช่วยขับรถขึ้น-ลงเขา หากไม่ชำนาญ

วันนี้ (13 ธ.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองกำลังผาเมืองแนะนำนักท่องเที่ยวที่ขับรถยนตร์เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว ที่ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ด้วยลักษณะเส้นทางสูงชันและมีทางโค้งหักศอก ขณะขับลงเขาควรใช้เกียร์ต่ำและไม่เหยียบเบรคค้างเพราะอาจทำให้ผ้าเบรคไหม้ และเกิดอุบัติเหตุได้

ด้าน ด.ต.เชิดชัย สุยะศักดิ์ ตำรวจภูธรอำเภอหล่มเก่า เตือนประชาชนที่ขับรถสัญจรไปยังภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ว่า ให้ขับรถด้วยความระมัดระวังเพราะสภาพถนนลาดชันและมีทางโค้งอันตรายถึง 111 โค้ง ทั้งนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่จำนวน 30 นาย ตั้งจุดดูแลความปลอดภัย แนะนำเส้นทาง และอาสาขับรถให้ท่องเที่ยว ที่ไม่เคยขับรถขึ้นลงเขา โดยระบุว่าช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 6-7 รวม 3 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 10 คน

ส่วน จ.น่าน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์หมอกลงหนาจัด ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นเหลือเพียง 150 เมตร ส่งผลให้เครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชียต้องเลื่อนเวลาลงจอดที่ท่าอากาศยานน่านนครในเวลา 08.40 น. ออกไป 1 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ประชาชนยังคงเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นอย่างคึกคัก ในภาคเหนือ เช่น ยอดดอยสะโง้ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และช่องเย็นในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ซึ่งมีอุณหภูมิประมาณ 10-15 องศาฯ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางขึ้นชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ที่ภูบ่อบิด ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ใน จ.เลย อยู่ห่างจากอำเภอเมืองเพียง 3 กม.

ขณะที่ ทุ่งปอเทืองใกล้อ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ต.แก่งเลิงจาน อ.เมืองมหาสารคาม กำลังออกดอกบานสะพรั่งบนพื้นที่กว่า 70 ไร่ นักท่องเที่ยวทั้งในจ.มหาสารคาม และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนมากต่างมาเที่ยวชมในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

ที่จ.บุรีรัมย์นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาว ภายในอุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน อ.คูเมือง ในวันหยุด ท่ามกลางลมหนาวและอากาศเย็นสบาย ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ถ่ายภาพดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด รวมทั้งภายในไร่สตรอว์เบอร์รีและไร่องุ่น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง