ตร.หาดใหญ่ เตรียมส่งขาแว้น 63 คน ฟ้องศาลพรุ่งนี้-สั่งกวาดล้างอู่รับแปลงสภาพรถให้วัยรุ่น

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 58
11:51
273
Logo Thai PBS
ตร.หาดใหญ่ เตรียมส่งขาแว้น 63 คน ฟ้องศาลพรุ่งนี้-สั่งกวาดล้างอู่รับแปลงสภาพรถให้วัยรุ่น

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เตรียมส่งผู้ต้องหาแข่งรถในทางสาธารณะที่จับกุมได้เมื่อคืน 63 คน ฟ้องศาลพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) พบเป็นเยาวชนถึง 47 คน และมีปัสสาวะเป็นสีม่วง 8 คน สั่งเพิ่มกวาดล้างอู่รับแปลงสภาพรถให้วัยรุ่นในพื้นที่

วันนี้ (13 ธ.ค. 2558) พ.ต.อ.สุรพงศ์ กิตติธิรางกูร หัวหน้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จ.สงขลา เผยว่า การจับกลุ่มแข่งรถจักรยานยนต์เมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ธ.ค.) จับผู้ต้องหาแข่งรถในทางสาธารณะได้ทั้งหมด 63 คน แบ่งเป็นเยาวชนชาย 34 คน เยาวชนหญิง 13 คน และผู้ใหญ่ 29 คน ในจำนวนนี้มีปัสสาวะสีม่วง 8 คน โดยยึดรถจักรยานยนต์ได้ 35 คัน ทั้งนี้ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดในห้องขัง เพื่อรอส่งฟ้องศาลดำเนินคดีพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.)

“หลังจากนี้ ตำรวจจะดำเนินการกวดขันจับกุมกลุ่มแข่งรถอย่างต่อเนื่องเพื่อให้หมดไปจากหาดใหญ่ นอกจากนี้ทางชุดสืบสวนจะลงพื้นที่ตรวจสอบจับกุมดำเนินคดีอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ที่รับดัดแปลงสภาพรถให้กับกลุ่มวัยรุ่นเนื่องจากเป็นหนึ่งในต้นตอของปัญหารถซิ่งใน อ.หาดใหญ่” หัวหน้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้ปกครองหลายคนเดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เพื่อเข้าเยี่ยมบุตรหลานที่ถูกคุมขัง บางคนไม่เชื่อว่าบุตรหลานของตนจะอยู่ในกลุ่มนักแข่งรถ ขณะที่บางคนยอมรับว่าบุตรหลานถูกจับกุมในข้อหาดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง และยอมให้ตำรวจจับดำเนินคดี เนื่องจากหมดทางแก้ปัญหา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง