"ศรีวราห์"ลงพื้นที่ภาคใต้ ตรวจสอบกรณี พล.ต.ปวีณ ถูกข่มขู่จากขบวนการค้ามนุษย์

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 58
05:48
180
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์"ลงพื้นที่ภาคใต้ ตรวจสอบกรณี พล.ต.ปวีณ ถูกข่มขู่จากขบวนการค้ามนุษย์

ผบ.ตร.มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนต่างประเทศว่า ถูกข่มขู่จากผู้มีอิทธิพล หลังทำคดีค้ามนุษย์และทำเรื่องลี้ภัยไปประเทศออสเตรเลีย

วันนี้ (15 ธ.ค.2558) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนต่างประเทศว่า ถูกข่มขู่จากผู้มีอิทธิพลหลังทำคดีค้ามนุษย์และทำเรื่องลี้ภัยไปประเทศออสเตรเลีย เรื่องดังกล่าวต้องการให้เกิดความชัดเจนว่ามีการข่มขู่พนักงานสอบสวนจริงหรือไม่ รวมถึงมีตำรวจคนอื่นถูกข่มขู่ด้วยหรือไม่ และมอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เร่งรัดเกี่ยวกับการทำเรื่องเกี่ยวกับการค้าแรงงานและเรือประมงด้วย

ผบ.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า  ส่วนตัวพร้อมให้อภัย พล.ต.ต.ปวีณ ที่มีการกล่าวพาดพิงเพราะที่ผ่านมาก็ถือว่า ตนเองตกเป็นจำเลยสังคมจากกระแสข่าวดังกล่าว และขอย้ำว่า การโยกย้ายพล.ต.ต.ปวีณ เป็นไปด้วยความชอบธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง