ทหารส่งตัวผู้ต้องหาโพสต์ผังราชภักดิ์ให้ตำรวจ

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 58
13:11
77
Logo Thai PBS
ทหารส่งตัวผู้ต้องหาโพสต์ผังราชภักดิ์ให้ตำรวจ
ทหารคุมตัวผู้ต้องหาที่โพสต์ผังอุทยานราชภักดิ์ คนที่ 2 ส่งให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังควบคุมตัวตามหมายศาลและนำตัวไปสอบสวน ซึ่งวันนี้ครบกำหนดการควบคุมตัวต้องส่งฝากขังต่อศาลทหาร

วันนี้ ( 18 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธเนตร อนันตวงษ์ ถูกทหารควบคุมตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ดำเนินคดีตามหมายจับศาลทหาร กรุงเทพ ข้อหากระทำให้ปรากฎแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 กรณีร่วมเผยแพร่แผนผังเท็จการก่อสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้แพทย์ตรวจร่างกาย นายธเนตร และสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนแจ้งข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเองและหลังการสอบปากคำ ตำรวจจะนำตัวนายธเนตรไปขออำนาจศาลทหารกรุงเทพฝากขังตามขั้นตอน

นายธเนตร เป็นผู้ต้องหาโพสต์ผังอุทยานราชภักดิ์คนที่ 2 ที่ถูกควบคุมตัวและดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งพล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า การสอบสวนของตำรวจยังพบอีกหลายคนซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล นอกจากนี้ยังเตือนผู้ที่จะโพสต์และจะแชร์ข้อมูลที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง หากถูกดำเนินคดีตามกฎหมายจะอ้างไม่รู้ข้อกฎหมายไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง