สุ่มตรวจเรือโดยสาร จ.กระบี่ หลังเกิดเหตุไฟไหม้เรือกลางทะเล

ภูมิภาค
9 เม.ย. 58
15:32
203
Logo Thai PBS
สุ่มตรวจเรือโดยสาร จ.กระบี่ หลังเกิดเหตุไฟไหม้เรือกลางทะเล

สำนักงานกรมเจ้าท่าสุ่มตรวจเรือโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ หลังเกิดเหตุไฟไหม้เรือโดยสาร จนทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 คนเมื่อวานนี้ (8 เม.ย.2558) โดยการสุ่มตรวจครั้งนี้พบอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยบนเรือไม่มีคุณภาพและอุปกรณ์ช่วยชีวิตมีไม่ครบถ้วน ส่วนนักท่องเที่ยวบนเรืออ่าวนางปริ๊นเซส 5 เข้าแจ้งความกับตำรวจกรณีทรัพย์สินสูญหายจากเหตุการณ์นี้

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่รอดชีวิตจากเรือโดยสารอ่างนาวปริ๊นเซส 5 ถูกไฟไหม้กลางทะเล ห่างจากหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง จ.กระบี่ ประมาณ 5 กิโลเมตร ทยอยเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรกระทู้ จ.ภูเก็ต หลังทรัพย์สินสูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวโดยมีล่ามภาษาจีนและภาษาอังกฤษคอยอำนวยความสะดวกในการเข้าให้ปากคำ

มาริสา เจริญเศรษฐกิจ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า การช่วยนักท่องเที่ยวที่หนังสือเดินทางสูญหาย จะประสานสำนักหนังสือเดินทางและสถานทูตแต่ละประเทศช่วยเหลือเรื่องการออกหนังสือเดินทางและวีซ่าให้ ส่วนผู้ที่ไม่มีเงินค่าใช้จ่าย ทางสมาคมธุรกิจโรงแรมภาคใต้จะรับผิดชอบค่าที่พัก, ค่าอาหารและประสานสายการบินช่วยเหลือเรื่องการเดินทาง

ส่วนที่ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่สำนักงานกรมเจ้าท่า สุ่มตรวจเรือโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่ท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาย ต.ไสไทย ไปหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ พบเรือบางลำอุปกรณ์การดับเพลิงไม่ได้ตรวจเช็คกว่า 5 ปีและอุปกรณ์ดับเพลิงใช้งานไม่ถูกประเภท ห่วงยางมีไม่เพียงพอและไม่มีเสื้อชูชีพเด็ก ซึ่งวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.2558) สำนักงานเจ้าท่า จ.กระบี่ เตรียมเรียกผู้ประกอบการเรือโดยสารประชุมเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของเรือโดยสารและเรือนำเที่ยว

ส่วนศพเด็กหญิงวัย 12 ปี ชาวอิสราเอล ที่หน่วยกู้ภัยพบถูกไฟไหม้เสียชีวิตอยู่ข้างเรือที่ถูกไฟไหม้ ทางครอบครัวและสถานทูตอิสราเอลได้ไปดูศพที่โรงพยาบาลกระบี่ เบื้องต้นผู้ปกครองเด็กไม่ยอมรับว่าเป็นศพบุตรสาวที่สูญหาย เนื่องจากสภาพศพถูกไฟไหม้จนจำไม่ได้ ทำให้ตำรวจเตรียมส่งศพไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอที่สถาบันนิติเวช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง