ผู้ว่าฯ นครราชสีมายืนยันไม่เลือกปฏิบัติกรณีตรวจสอบการบุกรุกป่า

ภูมิภาค
24 เม.ย. 58
13:21
73
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ นครราชสีมายืนยันไม่เลือกปฏิบัติกรณีตรวจสอบการบุกรุกป่า

นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันว่าการตรวจสอบบุกรุกป่าในพื้นที่ อ.ปากช่อง นั้นไม่มีการเลือกปฏิบัติและเจ้าหน้าที่ได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ยอมรับว่าการตรวจสอบต้องใช้เวลา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายธงชัยกล่าวว่า ต้องให้เวลาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีบุกรุกที่ดินของรัฐ ทั้งกรณีสนามแข่งรถโบนันซ่าสปีด เวย์ เขาใหญ่ และโครงการจัดสรรมูนแดนส์ ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ย้อนหลัง โดยเฉพาะโครงการจัดสรร "มูนแดนซ์" ที่ผู้ครองครอบมีเอกสารสิทธิ์เกือบทุกแปลง แต่สำหรับกรณีสนามแข่งรถโบนันซ่า การตรวจสอบพบว่าเป็นการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ จึงได้ลงนามเพิกถอนการเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก พื้นที่ 57 ไร่ไปแล้วก่อนหน้านี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาระบุอีกว่า การตรวจสอบการบุกรุกป่า ต้องดำเนินการตามขั้นตอน และตามระเบียบกฎเกณฑ์ ทางกฎหมาย การสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์เพิ่มเติมนั้น ต้องรอผลการสอบสวนของพนักงานสอบสวนด้วย ขณะนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่ระหว่างการลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์สิทธิ์เพราะปัญหาที่ดินต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง