กลุ่มเพื่อนพา "ธเนตร" ผู้ต้องหาเผยแพร่ผังราชภักดิ์ไปพบแพทย์ หลังถูกปล่อยตัวชั่วคราว

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 58
21:39
107
Logo Thai PBS
กลุ่มเพื่อนพา "ธเนตร" ผู้ต้องหาเผยแพร่ผังราชภักดิ์ไปพบแพทย์ หลังถูกปล่อยตัวชั่วคราว
กลุ่มเพื่อนพานายธเนตร อนันตวงษ์ หนึ่งในผู้ต้องหาเผยแพร่แผนผังโครงการอุทยานราชภักดิ์ ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายทันที โดยศาลทหารกรุงเทพมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว หลังทนายความยื่นหลักทรัพย์ 100,000 บาท ขอประกันตัวระหว่างที่ถูกคุมขังในเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไช

วันนี้ (18 ธ.ค.2558) กลุ่มเพื่อนของนายธเนตร อนันตวงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารข้อหากระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ กรณีร่วมเผยแพร่แผนผังการทุจริตโครงการอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้พานายธเนตรได้พาไปตรวจร่างกาย และรักษาพยาบาลตามที่เคยไปรักษาก่อนหน้านี้ หลังได้รับจากปล่อยตัวชั่วคราวออกจากเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี มณฑลทหารบกที่ 11 หลังจากถูกควบคุมตัวไปขออำนาจศาลทหารฝากขังผัดแรก และทนายได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาท เพื่อขอประกันตัว ต่อมาศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้โดยวางเงินประกันเป็นเงินสด 100,000 บาท และสั่งห้ามให้เคลื่อนไหวทางการเมือง รวมทั้งให้มารายงานตัวทุก 12 วัน

นายธเนตร เปิดเผยว่า ในช่วงที่ถูกควบคุมตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ไม่ทราบว่าตัวเองถูกออกหมายจับ และระหว่างนั้นทหารไม่ได้แสดงหมายจับ แต่ได้ควบคุมตัวขณะกำลังออกจากโรงพยาบาล และนำไปสอบสวนที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าที่ใด รวมทั้งไม่ได้เป็นผู้โพสต์ข้อความในลักษณะโจมตีการทำงานของรัฐบาล และเผยแพร่แผนผังการทุจริตอุทยานราชภักดิ์

ขณะที่นายอานนท์ นำภา ทนายความ กล่าวว่า ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานแล้วเห็นว่า นายธเนตร มีความผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ และกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ในการโพสต์ข้อความโจมตีรัฐบาล แต่การเผยแพร่แผนผังโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ยังไม่พบความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง