ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหา คดียิงตำรวจในสวนปาล์ม หลังเข้ามอบตัววานนี้

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 58
12:44
304
Logo Thai PBS
ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหา คดียิงตำรวจในสวนปาล์ม หลังเข้ามอบตัววานนี้
ผู้ต้องหา 4 คน ที่ยิงตำรวจพร้อมพวกเสียชีวิต 3 คนภายในสวนปาล์มน้ำมัน จ.กระบี่ ถูกนำมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังทั้งหมดเข้ามอบตัวเมื่อเย็นวานนี้ (16ธ.ค.)

วันนี้ (17ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำตัว นายสมศักดิ์ ทรงฤทธิ์ นายสุรพล วิชัยดิษฐ์ นายฉัตรชัย ย้อยดำ และนายดนวาหลาด รักฤทธิ์ ผู้ต้องหายิง ร.ต.ท.ประสิทธิ์ สุวรรณมาลย์ รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตพร้อมพวกรวม 3 คน ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังทั้งหมดเข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อวานนี้

จากการสวบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดและนายชัยยุทธ รอดแก้ว กรรมการ บริษัท ยวนสาวการเกษตร นำหมายศาลไปแจ้งให้ นายสมปอง สิงชู ผู้ครอบครองพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันดังกล่าวออกจากพื้นที่ เนื่องจากแพ้คดีที่ฟ้องร้องต่อศาล แต่ในขณะที่ทั้งหมดกำลังเดินทางกลับ กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ใช้ปืนยิง ร.ต.ท.ประสิทธิ์ พร้อมพวก จนเสียชีวิต 3 คน ยกเว้น นายชัยยุทธ์

อย่างไรก็ตาม พื้นที่สวนปาล์มน้ำมันที่เกิดเหตุ เป็นของบริษัท ยวนสาวการเกษตร ซึ่งมีชาวมาเลเซียเป็นเจ้าของ มีพื้นที่กว่า 9,000 ไร่และหมดอายุสัมปทานจากกรมป่าไม้ เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา แต่ก่อนหมดอายุสัมปทาน บริษัทฯแห่งนี้ ได้ขายพื้นที่ให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่มีนายนายชัยยุทธเป็นเจ้าของ จากนั้นมีชาวบ้านเข้ามาอยู่ในพื้นที่และไม่ยอมออก นายชัยยุทธ จึงฟ้องร้องขับไล่รวมหลายร้อยคดี และได้เกิดเหตุรุนแรงยิงกันหลายครั้งโดยเฉพาะนายชัยยุทธ ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง