ตำรวจยืนยันทางการมาเลเซียขึ้นบัญชีดำ บ.ยูฟัน

อาชญากรรม
24 เม.ย. 58
15:13
146
Logo Thai PBS
ตำรวจยืนยันทางการมาเลเซียขึ้นบัญชีดำ บ.ยูฟัน

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยบริษัท ยูฟัน ประเทศมาเลเซีย ถูกทางการมาเลเซียขึ้นบัญชีดำตั้งแต่ปีที่แล้ว และยังไม่มีใบอนุญาตจากธนาคารกลางมาเลเซียให้ดำเนินกิจการ หลังจากก่อนหน้านี้ ผู้บริหารบริษัทยูฟันในมาเลเซียอ้างว่าได้รับการยอมรับการสถาบันการเงินชั้นนำ

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางการมาเลเซียขึ้นบัญชีดำบริษัท ยูฟัน ประเทศมาเลเซีย โดยห้ามไม่ให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ล่วงหน้า หรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับลงทุน เนื่องจากบริษัท ยูฟัน ไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้เสียหายชาวมาเลเซีย 4 คน ร้องเรียนบริษัทนี้รวมถึง 159 กรณี ซึ่งทางการมาเลเซียอยู่ระหว่างสืบสวน
 
ก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และขอให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมาย รวม 193 คน โดยตำรวจได้อายัดทรัพย์สินของบริษัท ยูฟัน ไว้แล้วหลายรายการ รวม 599 ล้านบาท ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าบริษัท ยูฟัน ในไทย ได้โอนเงินไปยังบริษัทยูฟันในมาเลเซียหรือไม่ พร้อมประสานตำรวจสากลให้ช่วยติดตามผู้บริหารบริษัท ยูฟัน ชาวมาเลเซียทั้ง 3 คน กลับมาดำเนินคดีในไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง