"ดีแทค" เตรียมเปิดให้บริการ 4G-ตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าปีหน้าเป็น 4 ล้านคน

เศรษฐกิจ
22 ธ.ค. 58
11:52
99
Logo Thai PBS
"ดีแทค" เตรียมเปิดให้บริการ 4G-ตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าปีหน้าเป็น 4 ล้านคน
ผู้บริหารดีแทคยืนยันพร้อมเปิดให้บริการ 4 จี พร้อมตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้าในปีหน้าเป็น 4 ล้านคน และนำเงินประมูลมาใช้ในการพัฒนาศักยภาพและเปิดให้บริการ

วันนี้ (22 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ร่วมกันแถลงถึงภาพรวมและทิศทางการขับเคลื่อน 4 จี

นายประเทศ เปิดเผยว่า เตรียมเปิดให้บริการ 4 จี โดยมีคลื่นความถี่อยู่ในมืออยู่แล้ว ซึ่งตั้งเป้าหมายขยายฐานลูกค้าในปีหน้าให้ได้ประมาณ 4 ล้านคน หลังจากในปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ที่ 2.22 ล้านคน โดยในปีที่ผ่านมาได้ใช้เงินลงทุนไปประมาณ 22,000 ล้านบาท และเงินประมูลที่นำไปใช้ในการเคาะราคาประมูลประมาณ 70,000 ล้านบาท จะนำมาใช้ในการพัฒนาศักยภาพและเปิดให้บริการ 4 จี ส่วนการที่ กสทช.นำใบอนุญาตมาจัดประมูลถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ทำให้เกิดการแข่งขัน

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายของวันนี้ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ที่ชนะการประมูล 4 จี คลื่นความถี่ 1,800 MHz จะมีการแถลงทิศทางและแผนการให้บริการ 4 จี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง