หลายจังหวัดภาคใต้เตรียมรับมือฝนตกหนัก

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 58
14:13
121
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดภาคใต้เตรียมรับมือฝนตกหนัก
วันนี้หลายจังหวัดภาคใต้ เตรียมรับมือสถานการณ์หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ในระยะนี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น

วันนี้ (23 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวประมงพื้นบ้าน ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช นำเรือขึ้นจอดตามแนวชายฝั่งเพื่อหลบคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่ทวีกำลังแรงในวันนี้ โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2-4 เมตร

จ.สงขลา ท้องฟ้ามืดครึ้ม มีเมฆฝนปกคลุมหลายพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้า เทศบาลนครสงขลา ติดธงแดงเตือนภัยบริเวณชายหาดห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตรัง และกระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณแนวชายฝั่งทะเล ที่ลาดเชิงเขาที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน ให้เตรียมรับมืออันตรายจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง พร้อมสั่งการให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และมิสเตอร์เตือนภัยประจำหมู่บ้านเสี่ยงภัย เตรียมความพร้อมและจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังตลอดเวลา

น.ส.พะเยาว์ เมืองงาม ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำ ซึ่งพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ในขณะนี้ มีกำลังอ่อนลง แต่ยังจะส่งผลกระทบให้หลายจังหวัดภาคใต้ มีฝนตกเพิ่มขึ้น จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือ ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งใน 1-2 วันนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง