เตรียมตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอทารกถูกลักพาตัวจาก รพ.ร้อยเอ็ด รู้ผลใน 1 สัปดาห์

สังคม
24 ธ.ค. 58
13:37
408
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอทารกถูกลักพาตัวจาก รพ.ร้อยเอ็ด รู้ผลใน 1 สัปดาห์
โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เตรียมส่งพ่อแม่ และทารก ที่คาดว่าถูกลักพาตัวไปจากโรงพยาบาล ตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน จ.นครราชสีมา หลังผลการตรวจโลหิตเบื้องต้น พบว่ามีหมู่โลหิตตรงกัน

วันนี้ (24 ธ.ค.2558) นายเกรียงไกร โกวิทางกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ นางอนงค์ วาธิคุณ หลังทารกแรกเกิด ลูกของเธอ ถูกลักพาตัวไป เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23 ธ.ค.2558) ต่อมาตำรวจพบเบาะแสหญิงต้องสงสัยและทารกที่คาดว่าถูกลักพาตัวมาพักอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด เบื้องต้นจากการตรวจสอบหมู่โลหิตของพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดและทารก พบว่ามีหมู่โลหิตตรงกันส่วนหญิงต้องสงสัยผลการตรวจหมู่โลหิตไม่ตรงกับทารก

ช่วงบ่ายวันนี้ (24 ธ.ค.2558) เจ้าหน้าที่จะนำพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ทารก และหญิงต้องสงสัย ไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 จ.นครราชสีมา และคาดว่าจะทราบผลภายใน 1 สัปดาห์ โดยระหว่างนี้ ทารกจะอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และโรงพยาบาลเอกชนอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน ได้จัดทีมสหวิชาชีพเข้าพูดคุยและฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวเด็กที่ถูกลักพาตัว

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พนักงานสอบสวนชำนาญการ สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อม พยานวัตถุ เพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังหญิงต้องสงสัย ว่าคลอดลูกจริงหรือไม่

การสอบสวนเบื้องต้นหญิงต้องสงสัย ยืนยันว่า ทารกเป็นลูกของเธอ แต่หากผลการตรวจดีเอ็นเอไม่ตรงกัน ตำรวจจะแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วย ขณะที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเช่นกัน เนื่องจากทำให้ทางโรงพยาบาลเสื่อมเสียชื่อเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง