ชาวเมียนมานัดประท้วงคำตัดสินคดีฆ่านักท่องเที่ยว หน้าสถานทูตไทยในย่างกุ้ง วันนี้

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 58
06:49
115
Logo Thai PBS
ชาวเมียนมานัดประท้วงคำตัดสินคดีฆ่านักท่องเที่ยว หน้าสถานทูตไทยในย่างกุ้ง วันนี้
วันนี้ (25 ธ.ค.2558) ชาวเมียนมานัดรวมตัวหน้าสถานทูตไทยประจำนครย่างกุ้งอีกครั้ง เพื่อประท้วงคำตัดสินคดีฆ่า 2นักอังกฤษ ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำนครย่างกุ้ง เตือนนักท่องเที่ยวชาวไทยหลีกเลี่ยงการแสดงตัวว่าเป็นคนไทยเพื่อความปลอดภัย

วานนี้ (24 ธ.ค.2558) ชาวเมียนมารวมตัวหน้าสถานทูตไทยประจำนครย่างกุ้ง โดยมีประชาชนทั่วไปและพระสงฆ์ถือป้ายประท้วง ตะโกนเรียกร้องให้รัฐบาลไทยปล่อยตัวชาวเมียนมาทั้ง 2 คน การชุมนุมมีขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ทั้งหมดจะสลายตัวไปอย่างสงบทำให้สถานเอกอัครราชทูตไทยออกหนังสือแจ้งเตือนให้ชาวไทยในเมียนมาติดตามข่าวสารและเพิ่่มความระมัดระวัง

 

ด้านเย ทุต โฆษกประธานาธิบดีเต็งเส่ง ระบุ รัฐบาลเมียนมาจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไทยภายใน 1 เดือน ย้ำว่ารัฐบาลเมียนมาจะดูแลสถานการณ์ผ่านแนวทางการทูต และจะไม่แทรกแซงอธิปไตย รวมถึงกระบวนการยุติธรรมของไทย

 

เว็บไซต์สำนักข่าวอิระวดี ของเมียนมา เสนอข่าวการตัวแทนจากมูลนิธิการพัฒนาและการศึกษา ซึ่งทำงานร่วมกับทีมทนายฝ่ายจำเลย เตรียมยื่นอุทธรณ์ภายใน 7 วัน เว็บไซต์ เดอะ เทเลกราฟ ของอังกฤษ เป็นอีกแหล่งข้อมูลหนึ่งที่เสนอเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น โดนคาดการณ์ว่า จำเลยทั้ง 2 อาจได้รับการลดหย่อนโทษประหารชีวิตเป็นจำคุกตลอดชีวิตแทน เนื่องจาก ในรอบ 12 ปี มีการประหารชีวิตในไทยเพียง 2 ครั้ง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง