ศาลอนุญาตให้ “ร็อคโค” ลูกชาย “มาดอนนา” กลับนิวยอร์กร่วมฉลองคริสต์มาสกับแม่

Logo Thai PBS
ศาลอนุญาตให้ “ร็อคโค” ลูกชาย “มาดอนนา” กลับนิวยอร์กร่วมฉลองคริสต์มาสกับแม่
มาดอนนา ราชินีเพลงป๊อป พึ่งคำสั่งศาล ขอตัวลูกชาย ร็อคโค กลับมาร่วมฉลองคริสต์มาสที่นิวยอร์ก หลังอดีตสามี กาย ริตชี ห้ามลูกออกจากอังกฤษ

วันนี้ (25 ธ.ค. 2588) สำนักข่าว นิว ยอร์ก เดลี นิวส์ รายงานว่า ร็อคโค จอห์น ริตชี ลูกชายวัย 15 ปี ของ มาดอนนา ลูอิส ชีโคเน หรือราชินีเพลงป๊อปมาดอนนา ซึ่งขณะนี้พำนักอยู่กับ กาย ริตชี ผู้เป็นพ่อที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่มาดอนนาต้องการให้ลูกชายกลับมาในช่วงเทศกาลวันหยุดเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส เธอจึงขอให้ศาลดำเนินการ โดยผู้พิพากษาศาลสูงสุดตัดสินให้ร็อคโคกลับบ้านมาหาแม่ที่นิวยอร์ค

ด้าน ทนายของ กาย ริตชี อดีตสามีของมาดอนนา บอกกับศาลว่า ร็อคโคต้องการอยู่ที่ลอนดอนช่วงคริสต์มาสนี้อย่างชัดเจน โดยเป็นความประสงค์ของริตชีที่ห้ามลูกชายกลับนิวยอร์ก สุดท้ายศาลจึงตัดสินให้ ร็อคโคกลับนิวยอร์ค ซึ่งทางมาดอนนาพอใจกับผลตัดสินที่ออกมาอย่างชัดเจน แต่เธอขอไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

สำนักข่าว นิว ยอร์ก เดลี นิวส์ รายงานด้วยว่า ป๊อบสตาร์ มาดอนนากับผู้กำกับชื่อดัง กาย ริตชี แยกทางกันเมื่อปี 2008 และมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีต่อกันเท่าไรนัก ทั้งนี้ ไม่แน่ชัดว่าความสัมพันธ์ระหว่างมาดอนนาและร็อคโคลกชายเป็นได้ด้วยดีหรือไม่ แต่หลายเดือนที่ผ่านมา ลูกชายวัย 15 ปี ได้เดินทางมาช่วยงานคอนเสิร์ต Rebel Heart tour ของมารดา แต่ศาลได้สั่งห้ามไม่ให้ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายพูดคุยและกดดันลูกในการเลือกว่าจะอยู่กับพ่อหรือแม่ และนัดให้ร็อคโคให้การในศาลเองเมื่อกลับมาถึงนิวยอร์ค

นอกจากร็อคโคแล้ว มาดอนนากับริตชียังมีลูกชายอีกหนึ่งคนคือ เดวิด บันดา วัย 10 ขวบ ที่รับอุปการะไว้ ขณะที่ มาดอนาเองยังมีลูกอีก 2 คน วัย 19 ปีและ 9 ปี อย่างไรก็ดี คาดว่าเมื่อรอคโคกลับมาตามคำสั่งศาลแล้วทางฝ่ายมาดอนนี้ก็น่าจะฉลองวันคริสต์มาสได้อย่างที่ตั้งใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง