ชาวเมียนมายุติชุมนุมด่านเจดีย์สามองค์ หลังประท้วงคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 58
16:59
125
Logo Thai PBS
ชาวเมียนมายุติชุมนุมด่านเจดีย์สามองค์ หลังประท้วงคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า
วันนี้ (26 ธ.ค.2558) จุดผ่านแดนชั่วคราวบริเวณด่านเจดีย์สามองค์ จ.กาญจนบุรี ยังคงประกาศปิด หลังชาวเมียนมาหลายพันคนร่วมชุมนุมประท้วงคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า แม้ล่าสุดได้ยุติการชุมนุมแล้ว

วันนี้ (26 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเมียนมาจำนวนหนึ่งชุมนุมประท้วงใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ณ จุดผ่านแดนชั่วคราว ด่านเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมาทำงานในฝั่งไทย และยุติการชุมนุม เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ สำหรับการชุมนุมของชาวเมียนมาเพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อคำตัดสินลงโทษประหารชีวิตผู้ต้องหาชาวเมียนมาในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ไทยยังไม่อนุญาตเปิดจุดผ่านแดนในวันนี้ และจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่งในวันพรุ่งนี้

ขณะที่จำเลยชาวเมียนมา 2 คน ถูกควบคุมตัวจากเจ้าหน้าเรือนจำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ไปขังที่เรือนจำ จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา เพราะศาลได้พิพากษาประหารชีวิตจำเลยทั้ง 2 คน ตามระเบียบของเรือนจำเกาะสมุย ไม่สามารถควบคุมตัวจำเลยที่ได้รับโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 15 ปีได้ จึงต้องย้ายไปควบคุมตัวในเรือนจำ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเรือนจำสำหรับผู้ต้องขังแดนความมั่นคงสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง