"บรรหาร" เชื่อรัฐธรรมนูญ-ปฏิรูป เป็นไปตามโรดแมป

การเมือง
31 ธ.ค. 58
12:42
114
Logo Thai PBS
"บรรหาร"  เชื่อรัฐธรรมนูญ-ปฏิรูป เป็นไปตามโรดแมป
ประธาน สนช.ระบุ จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราว ประเด็นการทำประชามติหรือไม่ ขึ้นกับการตัดสินใจของ คสช.แต่ไม่กังวล เพราะนายกฯ ย้ำชัดพร้อมรับผิดชอบ ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เชื่อทุกอย่างจะเดินหน้าไปตามโรดแมป คสช.

วันนี้ (31 ธ.ค.2558) นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดบ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ให้บุคคลใกล้ชิดและสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ นายบรรหารได้กล่าวถึงทิศทางของประเทศไทยในปีหน้าเชื่อว่า การร่างรัฐธรรมนูญและการเดินหน้าปฏิรูปประเทศในปี 2559 จะเป็นไปตามกรอบเวลาหรือโรดแมปที่นายกรัฐมนตรีกำหนดไว้ ก่อนจะมีการเลือกตั้งกลางปี 2560 นายบรรหาร ยังระบุถึงที่มานายกรัฐมนตรีในร่างรัฐธรรมนูญใหม่ว่า หากให้มีความชอบธรรม นายกฯ ควรต้องมาจาก ส.ส.แต่สามารถเปิดช่องให้มาจากคนนอกได้ แต่ที่มา ส.ว.ควรมาจากการสรรหาและการเลือกตั้ง ในสัดส่วนที่เท่ากัน

ด้านนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ระบุถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวในประเด็นการทำประชามติว่า ท้ายที่สุดการตัดสินใจและช่วงเวลาในการแก้ไขอยู่ที่ คสช .แต่ไม่กังวลเพราะนายกรัฐมนตรีเคยระบุแล้วว่า พร้อมรับผิดชอบหากร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่กำลังร่างอยู่นี้ ไม่ผ่านการทำประชามติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง