ไฟไหม้โรงแรมหรูในดูไบ ก่อนเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2016

ต่างประเทศ
1 ม.ค. 59
08:15
295
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงแรมหรูในดูไบ ก่อนเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2016
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเกิดเหตุไฟไหม้อาคารโรงแรมสูง 63 ในนครดูไบเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.ของวันที่ 31 ธ.ค.2558 ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณเที่ยงคืนตามเวลาในไทย

โรงแรมที่เกิดเหตุตั้งอยู่ใกล้กับตึก "เบิร์จ คาลิฟา" ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกและเป็นสถานที่ที่ทางการดูไบจัดงานเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองปีใหม่ 2016

เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้คนออกจากตัวอาคารและบริเวณโดยรอบและเร่งควบคุมเพลิง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 16 คน ส่วนกิจกรรมเคาท์ดาวน์และจุดพลุเฉลิมฉลองปีใหม่ 2016 ที่ตึกเบิร์จ คาลิฟาไม่ได้ยกเลิก ยังคงจัดต่อไปตามปกติ

ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของเพลิงไหม้ ซึ่งเกิดขึ้นขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมารวมตัวกันย่านใจกลางเมืองเพื่อร่วมฉลองปีใหม่

เจ้าหน้าที่ระบุว่าต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 20 แต่ไม่ได้ลุกลามไปภายตัวอาคาร ทางการดูไบเปิดเผยว่า 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการหัวใจวายจากความตระหนกที่ต้องอยู่ท่ามกลางฝูงชนและควันไฟ 

ไฟไหม้โรงแรม 63 ชั้นใจกลางนครดูไบ ขณะมีงานฉลองปีใหม่ 2016

ไฟไหม้โรงแรม 63 ชั้นใจกลางนครดูไบ ขณะมีงานฉลองปีใหม่ 2016

ไฟไหม้โรงแรม 63 ชั้นใจกลางนครดูไบ ขณะมีงานฉลองปีใหม่ 2016

 

บีบีซีสัมภาษณ์ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์หลายคนต่างระบุว่าไฟไหม้ครั้งนี้้ค่อนข้างรุนแรงและหวิดจะเกิดโศกนาฏกรรมเหยียบกันตาย

แอนิตา วิลเลียมส์ นักร้องชาวไอริชที่กำลังทำการแสดงในโรงแรมขณะเกิดเหตุบรรยายเเหตุการณ์ว่าหลังเกิดไฟไหม้ผู้คนต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่านจนหวิดจะกลายเป็นเหตุเหยียบกัน

"เราทิ้งทุกสิ่งอย่างแล้ววิ่งหนีออกมา ตอนนั้นเริ่มมีเศษวัสดุร่วงลงมาจากชั้นบน ไฟลุกลามรวดเร็วมาก" เธอเล่าเหตุการณ์ "ผู้คนพากันกรีดร้องและวิ่งหนีตาย"

ทอม สเตราด์ นักท่องเที่ยวจากลอนดอนที่พักอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุกล่าวว่า ไฟไหม้เกิดขึ้นรวดเร็วมาก มีควันไฟฟุ้งกระจายไปทั่ว และผู้คนพากันวิ่งหนีอลหม่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง