"สุรินทร์ พิศสุวรรณ" ปฏิเสธข่าวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

การเมือง
1 ม.ค. 59
19:34
453
Logo Thai PBS
"สุรินทร์ พิศสุวรรณ" ปฏิเสธข่าวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ปฏิเสธกระแสข่าวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันไม่มีวาระของการปรับเปลี่ยน

นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียนและอดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งขั้นตอนของพรรคประชาธิปัตย์ค่อนข้างรัดกุม ตนคงไม่ทำอะไรพลีพลามในลักษณะนี้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด

ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเป็นอย่างดี ไม่มีเหตุใดที่จะชี้ว่าขาดตกบกพร่องในความรับผิดชอบ และตามวาระยังคงทำหน้าที่ต่อไปถึงเดือนธันวาคม 2561 ประกอบกับคำสั่ง คสช.ห้ามพรรคการเมืองประชุมและจัดกิจกรรม จึงไม่มีวาระของการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น

เช่นเดียวกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่านายอภิสิทธิ์รับทราบข่าวนี้แล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แท้จริง เบื้องต้นได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนและสมาชิกพรรคที่สอบถามเข้ามาว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีผู้อาสาชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยย้ำว่าไม่ใช่ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในพรรค

ทั้งนี้ นายสุรินทร์ เป็นอดีต ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช 7 สมัยและเคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และทั้งก่อนและหลังเป็นเลขาธิการอาเซียนก็ถูกทาบทามและตั้งคำถามถึงความพร้อมที่จะเป็นผู้นำพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง