จับตาก้าวย่างของ GDH559 ร่างทรงค่ายหนังอารมณ์ดี

Logo Thai PBS
จับตาก้าวย่างของ GDH559 ร่างทรงค่ายหนังอารมณ์ดี
2 หุ้นส่วนเก่าค่ายหนังอารมณ์ดี GTH จับมือร่วมลงทุนเปิดตัวบริษัทผลิตภาพยนตร์ภายใต้ชื่อใหม่ GDH559 หลังจากประกาศปิดตัว GTH เหลือไว้เพียงตำนาน ซึ่งความน่าสนใจยังอยู่ที่การให้คนทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเป็นผู้ถือหุ้นส่วนหนึ่งของบริษัทด้วย

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และบริษัท หับ โห้ หิ้น บางกอก จำกัด 2 หุ้นส่วนเดิมครั้งอยู่ภายใต้ชื่อ GTH กลับมาร่วมลงทุนเปิดตัวผลิตภาพยนตร์ภายใต้ชื่อใหม่ GDH559 โดยยืนยันว่ายังคงผลิตภาพยนตร์คุณภาพ และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ม.ค.2559 ชื่อใหม่แต่ทีมงานยังหน้าเก่า ขาดแต่อดีตพันธมิตรอย่างบริษัท ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ที่ประกาศยุติการทำงานร่วมกันไปเมื่อกลางเดือน พ.ย.2558

ไม่เพียงได้เห็นคนทำหนังและนักแสดงที่คุ้นตาอยู่กันครบทั้ง เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับหนังพันล้านพี่มากพระโขนง หากสิ่งที่น่าจับตามากกว่าคือการให้กลุ่มผู้บริหาร คนทำงาน ผู้กำกับ และนักแสดงร่วมกันถือหุ้นในบริษัทใหม่ถึง 59 คน คิดเป็นร้อยละ 34 ของหุ้นทั้งหมด นับเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตาส่งท้ายปี 2558 ของวงการหนังไทย

จากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวถึงเบื้องหลังการแยกทางระหว่างผู้ถือหุ้นทั้ง 3 รายว่าอาจไม่ได้มาจากความต้องการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์เพียงอย่างเดียว ทำให้การจับมือร่วมกันระหว่าง 2 บริษัทเดิมที่จดทะเบียนสูงถึง 150 ล้านบาทยังอยู่ในความสนใจ โดยสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทบันเทิงรายใหญ่ยังเท่าเดิมที่ร้อยละ 51 ขณะที่บริษัท หับ โห้ หิน บางกอก จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 15 ลดลงกว่าครั้งอยู่ภายใต้ชื่อ GTH ที่เดิมที่ถือหุ้นที่ร้อยละ 19

ในปีนี้ GDH559 เตรียมวางผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ไว้เรียบร้อย เตรียมผลิตซีรี่ส์ไว้ถึง 4 เรื่อง ซึ่งยังได้ดาราสัญลักษณ์ประจำค่ายร่วมแสดงนำ ขณะที่ภาพยนตร์มี 2 เรื่อง โดยเรื่องแรกที่วางคิวลงโรงเป็นผลงานของผู้กำกับพันล้าน โต้ง บรรจง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง