ตร.ปัตตานีเร่งหาที่มากระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน คาดว่าจนท.-ปชช.ยิงขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่

อาชญากรรม
2 ม.ค. 59
09:25
92
Logo Thai PBS
ตร.ปัตตานีเร่งหาที่มากระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน คาดว่าจนท.-ปชช.ยิงขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่
ตำรวจเร่งหาที่มาของกระสุนปริศนาที่ตกใส่หลังคาบ้าน 2 หลังใน อ.เมือง จ.ปัตตานี ว่าเป็นของเจ้าหน้าที่ หรือประชาชนที่ยิงขึ้นฟ้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ เจ้าของบ้านรอดหวุดหวิด

เมื่อวานนี้ (1 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของบ้านหมู่ 2 บ้านแบรอจือแร ต.ตะลูโบ๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ชี้ให้ตำรวจดูสภาพหลังคาบ้าน เป็นรูจากกระสุนปืน คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยนางรอสหะห์ จาโรง เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะที่ตัวเองพร้อมลูกอีก 2 คน กำลังนอนอยู่เมื่อคืนส่งท้ายปีเก่า ได้ยินเสียงพลุดังจำนวนมากเพื่อต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ 2559 จากนั้นได้ยินเสียงวัตถุหล่นบนหลังคา และตกลงบนพื้นที่ห่างจากศีรษะของลูกที่กำลังนอน ประมาณ 1 เมตร เบื้องต้น ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานีเก็บหัวกระสุนปืน 11 มิลลิเมตร ที่ตกบนพื้นบ้าน 1 หัว ไปตรวจสอบที่มาของกระสุนปืนดังกล่าว

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้เข้าตรวจบ้านอีกหลัง ที่ห่างไปประมาณ 30 เมตร โดยบริเวณชั้น 2 พบหลังคาบ้านเป็นรู และพบหัวกระสุนปืน 11 มิลลิเมตร 1 หัว เช่นกัน จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

นางแอเซาะ แวเละ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะอุ้มหลานเพื่อเข้าห้องนอนในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ได้ยินเสียงพลุฉลองปีใหม่ ขณะเดียวกัน มีวัตถุหล่นบนหลังคา ทำให้หลังคาเป็นรูและตกบนพื้น แต่ไม่ใครได้รับอันตราย เบื้องต้น ทั้ง 2 เหตุการณ์ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบทิศทางว่าเป็นกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ หรือของชาวบ้านที่ยิงขึ้นฟ้าเพื่อต้อนรับปีใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง