กราดยิงกลางเมืองหลวงอิสราเอล เสียชีวิต 2 คน-จนท.ยังไม่ทราบแรงจูงใจก่อเหตุ

ต่างประเทศ
2 ม.ค. 59
11:44
86
Logo Thai PBS
กราดยิงกลางเมืองหลวงอิสราเอล เสียชีวิต 2 คน-จนท.ยังไม่ทราบแรงจูงใจก่อเหตุ
อิสราเอลระดมกำลังเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้ก่อเหตุกราดยิงในกรุงเทลอาวีฟ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 7 คน โดยยังไม่ทราบสาเหตุจูงใจที่ทำให้ก่อเหตุสะเทือนขวัญ

เมื่อวานนี้ (1 ม.ค.2559) ตำรวจหลายร้อยนายกระจายกำลังค้นหาผู้ก่อเหตุกราดยิงในกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอล ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนและบาดเจ็บอย่างน้อย 7 คน โดยตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงได้สะพายเป้เดินเข้ามาในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยทำทีเป็นเลือกซื้อสินค้า ก่อนวางเป้บนรถเข็นสินค้าแล้วหยิบปืนกลมือขึ้นมากราดยิง ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจที่ทำให้ก่อเหตุสะเทือนขวัญ และกำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนโดยตั้งสมมติฐานไว้ทุกทาง

ส่วนสื่อท้องถิ่นของอิสราเอลระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวอาหรับจากทางเหนือของประเทศ คาดว่ามีอายุประมาณ 20 ปี โดยมีประวัติถูกต้องโทษในเรือนจำมาแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ ในข้อหาพยายามลักขโมยอาวุธของทหาร แต่ตำรวจไม่ยืนยันรายงานข่าวดังกล่าว และยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาวปาเลสไตน์ หรือเป็นเหตุยิงกันในหมู่อาชญากร

นอกจากนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่ากลุ่มไอเอสอยู่เบื้ัองหลังเหตุดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากนายอาบู บากร์ อัล-บักดาดี ผู้นำกลุ่มไอเอสประกาศว่าจะโจมตีอิสราเอล พร้อมทั้งระบุว่ากลุ่มไอเอสไม่เคยลืมชาวปาเลสไตน์ ขณะที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ยืนยันว่าไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ชาวปาเลสไตน์ก่อเหตุโจมตีอิสราเอล โดยพุ่งเป้าไปยังพลเรือนและเจ้าหน้าที่ของอิสราเอล ทำให้ชาวอิสราเอลเสียชีวิต 21 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง