2 วันสุดท้ายหยุดยาวปีใหม่ ปชช.เริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ถ.มิตรภาพ-พหลโยธิน ยังคล่องตัว

ภูมิภาค
2 ม.ค. 59
14:04
142
Logo Thai PBS
2 วันสุดท้ายหยุดยาวปีใหม่ ปชช.เริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ถ.มิตรภาพ-พหลโยธิน ยังคล่องตัว
วันนี้ (2 ม.ค.2559) ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ ประชาชนบางส่วนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดในวันพรุ่งนี้ แต่การจราจรบนถ.มิตรภาพ และ ถ.พหลโยธิน ยังคงคล่องตัว

ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพในช่วงเทศกาลปีใหม่มีเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 140 จากช่วงเวลาปกติ ทำให้ตำรวจทางหลวง จ.ขอนแก่น วางมาตรการแก้ปัญหาการจราจรติดขัดรวมถึงป้องกันอุบัติเหตุ เช่น นำกรวยมาวางปิดไหล่ทางบน ถ.มิตรภาพช่วงท่าพระ-กุดกว้าง อ.เมือง ซึ่งเป็นคอสะพาน เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่ใช้ไหล่ทางป้องกันปริมาณรถสะสมและติดขัด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวถนนมีลักษณะเป็นคอขวด อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้าการจราจรบน ถ.มิตรภาพผ่านจังหวัดขอนแก่นยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี

ทั้งนี้ จ.ขอนแก่นเป็นจุดรวมรถจากหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้เกิดปัญหาจราจรติดขัดทุกปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลซึ่งบริเวณที่มีปัญหามากก็คือบริเวณแยกท่าพระ อ.เมือง ซึ่งมีปัญหารถสะสมบริเวณคอสะพาน อ.บ้านไผ่ และ อ.พล ที่มีสถานีบริการน้ำมันและร้านขายของฝากหลายจุด เบื้องต้นได้แก้ปัญหาด้วยการปิดไหล่ทาง ปิดช่องกลับรถและเตรียมเปิดช่องทางพิเศษเมื่อการจราจรติดขัดยาว 4-5 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าสภาพการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 304 ขาเข้า บริเวณ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา รถติดสะสมยาวประมาณ 5 กม.จาก รพ.วังน้ำเขียว

ส่วนที่ ถ.พหลโยธิน ช่วง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดวิกฤตที่มีรถติดขัดเป็นประจำในช่วงวันสุดท้ายของการหยุดยาวในช่วงเทศกาล การจราจรยังคงคล่องตัววันนี้ (2 ม.ค.) ถนนสายเอเชียก็ยังไม่มีปัญหาการจราจรเช่นกัน ขณะที่หลายครอบครัวเริ่มเดินทางกลับกรุงเทพฯ วันนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดในวันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง