จี้ บ.รับเหมาสร้างสะพานถล่มรับผิดชอบความเสียหาย-สตง.จ่อตรวจสอบโครงการ

ภูมิภาค
6 ม.ค. 59
07:12
705
Logo Thai PBS
จี้ บ.รับเหมาสร้างสะพานถล่มรับผิดชอบความเสียหาย-สตง.จ่อตรวจสอบโครงการ
ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างงานสร้างสะพานที่เกิดเหตุถล่มวานนี้ (5 ม.ค.) รับผิดชอบดูแลผู้บาดเจ็บและค่าเสียหาย ขอให้หน่วยงานเร่งดำเนินการชดเชยหาที่พักเนื่องจากขณะนี้ไม่มีบ้านพักอาศัย


วันนี้ (6 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุโครงสร้างสะพานคอนกรีต โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาตามแนวถนน สาย ก. ผังเมืองรวม จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนที่ 2 มูลค่าก่อสร้าง กว่า 385 ล้านบาท พังถล่มทับคนงานชาวไทย ชาวเมียนมา และชาวกัมพูชา รวม 13 คน ขณะกำลังทำงานก่อสร้างวางแท่งคอนกรีต ด้านทิศใต้ของสะพาน ซึ่งอยู่บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำ

โครงการดังกล่าวกรมทางหลวงเป็นหน่วยงานหลักเจ้าของโครงการ และมีบริษัท ประยูรวิศร์ จำกัด เป็นผู้รับจ้าง หลังเกิดเหตุนายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเร่งประชุมและให้ทางบริษัท ประยูรวิศร์ บริษัทใหญ่ ที่รับงานสร้างสะพานรับผิดชอบทั้งหมด ขณะที่ผู้เสียหายซึ่งบ้านพักถูกเครนทับ ขอให้หน่วยงานเร่งดำเนินการชดเชยหาที่พักเนื่องจากขณะนี้ไม่มีบ้านพักอาศัย

นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ได้ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อติดตามแนวทางแก้ปัญหาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและตรวจสอบคุณสมบัติโครงการก่อสร้างว่า พบความผิดปกติหรือไม่ โครงการนี้มีความยาวสะพาน 382 เมตร เริ่มสัญญาก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. 2556 ถึง วันที่ 20 มิ.ย.2558 และอยู่ระหว่างขยายสัญญาไปจนถึงเดือนต.ค.2559 เบื้องต้น กรมทางหลวงชนบทสันนิษฐานเบื้องต้น มาจากความผิดพลาดระหว่างการเชื่อมรอยต่อระหว่างแท่งคอนกรีต

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง